Tại buổi tiếp, bà Trương Kim Anh cảm ơn Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã giành thời gian đón tiếp chu đáo và thông tin tới Thứ trưởng một số hoạt động của mình trong công tác cộng đồng tại Texas nói riêng và Hoa Kỳ nói chung trong thời gian qua.

Bà Kim Anh hi vọng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Chính phủ Việt Nam trong việc kết nối phát triển ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp giữa Texas và các địa phương Việt Nam. Bà cho biết, Texas là tiểu bang có thế mạnh về ngư nghiệp, chăn nuôi, nếu kết nối với trong nước, sẽ là điều kiện tốt để đẩy mạnh sự phát triển của nông nghiệp nước nhà. Trong đó, nổi bật là Đà Nẵng với rất nhiều lợi thế để đầu tư và triển khai. Đồng thời, bà mong muốn Chính phủ chú trọng tới thế hệ trẻ người Việt tại Hoa Kỳ, bởi đây là thế hệ có tài năng và chất xám góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam ghi nhận và đánh giá cao Luật sư Trương Kim Anh trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động giúp đỡ cộng đồng người Việt tại bang Texas trong việc tìm hiểu, tuân thủ luật pháp và hội nhập vào xã hội nước sở tại và các hoạt động xã hội - từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo ở trong nước,

Bà Kim Anh là người có uy tín, tiếng nói trong cộng đồng, có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết trong việc xây dựng, củng cố sự đoàn kết trong cộng đồng. Thứ trưởng Vũ Hồng Nam mong muốn bà Trương Kim Anh sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực hơn nữa trong công tác vận động cộng đồng hướng về quê hương, đất nước. Với mối quan hệ tốt với chính quyền sở tại và cơ quan đại diện của Việt Nam, bà Kim Anh sẽ là cầu nối để đoàn kết, phát triển cộng đồng, thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam chúc mừng bà Kim Anh đã được Bộ trưởng Ngoại giao tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và vận động cộng đồng hướng về quê hương, đất nước.

Bà Trương Kim Anh (Kim Anh Nick), sinh ngày 06/01/1948, là luật sư, Việt kiều Mỹ, hiện đang sống tại Texas. Trong sự nghiệp của mình, bà Kim Anh đã từng giữ nhiều chức vụ khác nhau, cụ thể:

- Từ năm 2000-2005: Giám đốc đối ngoại Công ty Thương mại thủy sản bang Texas, thành viên Hội đồng Quản trị Thương cảng Houston; cố vấn ngành ngư nghiệp Hoa Kỳ- Việt bang Texas.

- Đã từng làm việc cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, nguyên cố vấn đối ngoại cộng đồng người Châu Á của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

- Từ năm 2005 đến nay: thành viên Hiệp hội người Đông Dương tại bang Texas, Giám đốc Quỹ từ thiện Thiên Chúa giáo USCC Houston, Điều phối viên Quỹ khắc phục hậu quả bão Katrina, Rita & Ike vùng vịnh Mehico.


Theo Quehuongonline