Đại sứ Konstantin Vasilievich Vnukov phát biểu

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov khẳng định, Việt Nam và Nga đang cùng nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện ngày càng phát triển và mở rộng hơn nữa các hoạt động trao đổi.

"Bằng những nỗ lực chung, chúng ta thúc đẩy làm phong phú thêm quan hệ đối tác chiến lược tòan diện, bằng nội dung thực tiễn, chúng ta tìm kiếm những hình thức mới trong hợp tác, làm sâu rộng thêm các mối quan hệ hầu như trong toàn bộ các lĩnh vực – từ chính trị, kinh tế đến việc mở rộng quan hệ giao lưu tiếp xúc giữa mọi người, đặc biệt trong giới trẻ", Đại sứ nói.

Đại sứ Konstantin Vasilievich Vnukov khẳng định, nước Nga đã đóng góp to lớn vào di sản nghệ thuật thế giới trong hầu hết các lĩnh vực, từ văn học, âm nhạc đến nghệ thuật tạo hình. Theo ông, những người Nga có hân hạn làm việc tại Việt Nam đều biết rõ rằng, tại đây mọi người có tình cảm nồng thắm và chân thành nhất đối với tất cả những gì gắn bó với nước Nga và Liên Xô, đều qúy trọng các mối quan hệ tin cậy này.

Thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam - Nga, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nga Trịnh Quốc Khánh đã gửi lời chúc mừng đến Chính phủ và nhân dân Nga, cũng như chúc mừng nước Nga giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Bày tỏ vui mừng trước thành tựu mà nhân dân Nga đạt được trên mọi lĩnh vực, cũng như những bước phát triển của mối quan hệ Việt Nam - Nga thời gian qua, ông Trịnh Quốc Khánh nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam - Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay được hình thành, vun đắp không ngừng bởi các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước trong gần 70 năm qua, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1950.

Ca sĩ Natalia Kirillova và nhóm tứ tấu Stradivalenki biểu diễn

“Giai điệu nước Nga” đã mang đến cho người nghe những giai điệu thân thuộc của xứ sở Bạch Dương, những bản nhạc mang đậm nét dân tộc, tinh thần Nga rất trữ tình, vừa đằm thắm, ngọt ngào, vừa tươi vui, sôi nổi.

 Đây là cơ hội để những người yêu nước Nga, những người từng sống, làm việc và học tập tại Xô Viết trước đây hay nước Nga ngày nay, có thể hồi tưởng những kỷ niệm đẹp.Họ không khỏi xúc động, bồi hồi khi nghe lại các bài hát dân gian truyền thống, ngợi ca lòng yêu nước qua liên khúc “Thời thanh niên sôi nổi”, “Chiếc khăn xanh”, “Đêm đen”, “Kachiusa”…

Đến từ nước Nga, cùng với nhóm tứ tấu Stradivalenki, sự có mặt của ca sĩ Natalia Kirillova là một trong những điểm nhấn của chương trình. Natalia Kirillova là nữ ca sĩ nổi tiếng tại Nga ở dòng nhạc lãng mạn với giọng hát đầy nội lực và gương mặt khả ái. Không chỉ đạt nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế, cô còn được biết đến là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng trong chương trình "Ngôi sao thế giới Nga" trên kênh truyền hình “Russkiy Mir” và thành viên của Hội nhạc kịch Moscow.

Nhóm tứ tấu Stradivalenki lừng danh khắp nước Nga thường xuyên biểu diễn tại các phòng hòa nhạc của Moscow, tham gia vào các câu lạc bộ và nhiều chương trình lễ hội. Với 4 loại nhạc cụ khác nhau: đàn violin, accordion, piano và bass, Stradivalenki, nhóm nhạc đã tặng người nghe những bản nhạc mang âm hưởng đặc trưng của nước Nga.

Cùng với những giai điệu sâu lắng, chương trình còn mang đến cho những người yêu mến nước Nga món quà ẩm thực đặc biệt, với những hương vị đặc trưng của nước Nga – một trong những đất nước có truyền thống ẩm thực độc đáo nhất.

Theo Thế giới và Việt Nam