Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: REUTERS

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại một diễn đàn trực tuyến về sức khỏe do chính quyền Dubai (UAE) tổ chức. Tại diễn đàn, tổng giám đốc WHO cho rằng mối đe dọa lớn nhất đối với thế giới không phải là virus, mà là "sự thiếu đoàn kết và lãnh đạo toàn cầu".

"Chúng ta không thể đánh bại đại dịch với một thế giới bị chia rẽ", Hãng tin AFP dẫn lời ông Tedros.

"Việc chính trị hóa đại dịch làm nó trầm trọng thêm. Không ai trong chúng ta an toàn trừ khi tất cả chúng ta đều an toàn."

Tuần trước, WHO đã cảnh báo về giai đoạn mới và nguy hiểm của đại dịch COVID-19 - tới nay đã giết chết hơn 471.000 người và lây nhiễm cho 9 triệu người trên toàn thế giới. Dịch bệnh vẫn đang lây nhiễm ở châu Mỹ và một số khu vực ở châu Á.

Việc phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của virus đã khiến nền kinh tế tê liệt, nhưng WHO cho biết đại dịch vẫn là mối đe dọa lớn.

"Chúng ta biết rằng đại dịch còn lớn hơn cả khủng hoảng sức khỏe, đó là khủng hoảng y tế, khủng hoảng xã hội và ở nhiều quốc gia là khủng hoảng chính trị", ông Tedros nói.

"Ảnh hưởng của nó sẽ kéo dài trong nhiều thập kỷ tới", ông nói thêm.

Vắcxin cho COVID-19 vẫn còn đang thử nghiệm trong lúc các nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu để hiểu thêm về loại virus corona mới này.

Theo tuoitre