Ảnh minh họa


Chị Thanh Tâm kính mến!

Tôi năm nay ngoài 50 tuổi. Là một người cha, tôi luôn dành thời gian chăm chút cho các con. Có lẽ vì thế mà các con tôi đều chăm ngoan, học giỏi, thành đạt, đặc biệt là cô con gái út. Thế nhưng, cuộc sống thật nghiệt ngã.

Con gái út của tôi từ nhỏ đã ngoan ngoãn, nhanh nhẹn. Đến khi đi học, cháu học giỏi có tiếng ở làng. Lớn lên, cháu xinh xắn nên có rất nhiều bạn trai để ý. Nhưng tôi thấy cháu không quý mến bất cứ bạn trai nào. 


Cháu đặc biệt thích chơi với các bạn gái và ở độ tuổi nào, con cũng có những cô bạn rất thân thiết. Tôi thấy con mình không để ý tới các bạn trai thì yên tâm vì không lo cháu mải mê chuyện tình cảm trai gái mà ảnh hưởng đến học hành.

Học hết phổ thông, con tôi là người con gái đầu tiên ở làng đỗ đại học chính quy. Điều đó càng khiến tôi phấn khởi, tự hào. Trong những năm học đại học, không thấy con có bạn trai, tôi cứ nghĩ chắc cháu mải học nên chưa tính chuyện yêu đương.

Ra trường, cháu về quê công tác. Lúc đó, vợ tôi cũng sốt ruột vì con gái 24-25 tuổi rồi mà chẳng yêu ai. Trong khi các bạn cùng tuổi cháu hầu như đã yên bề gia thất. Vợ chồng tôi gặng hỏi thì cháu chỉ lặng lẽ, không nói không rằng.

Vợ chồng người bạn tôi có cậu con trai lớn hơn cháu 4 tuổi, rất ưng con bé nhà tôi nên sang dạm hỏi. Gia cảnh đôi bên tương xứng, lại quen biết nhau đã lâu, vợ chồng tôi cũng muốn vun vén cho các cháu. Một hôm, bên nhà trai nói đã chọn được ngày lành, muốn có cơi trầu sang thưa chuyện người lớn. Tôi nói chuyện này với con gái thì cháu nổi giận đùng đùng. 

Trong cơn giận dữ, cháu nói chúng tôi hãy để cho cháu yên và đừng bao giờ tìm cách gán ghép cháu với bất cứ cậu con trai nào nữa. Cháu cũng nói người cháu yêu là một cô gái, sau này cháu nhất định sẽ chung sống với cô gái đó.

Vợ chồng tôi vô cùng choáng váng. Tôi rất bối rối, không biết cư xử với con ra sao. Mong chị cho tôi lời khuyên!

                                                                                                    Nguyễn Văn Bằng (Hải Dương)


Anh Bằng thân mến!

Trong cuộc sống thật khó lường những điều sẽ xảy đến với gia đình mình. Anh là người cha thương yêu con hết mực, luôn tự hào về con nên khi con gái chia sẻ về chuyện đã giữ kín bấy lâu, anh rất sốc cũng là điều dễ hiểu.

Mỗi con người đều mang trong mình những đặc điểm riêng biệt mà tạo hóa định sẵn. Đó là những điểm không thể đổi thay và cần được tôn trọng. Những người có quan hệ tình cảm đồng tính như con gái anh không phải là hiếm và xã hội đang dần thừa nhận họ bởi họ không xấu, họ chỉ khác biệt so với số đông. 

Vậy thì tại sao anh không đón nhận con?! Con anh ngoan ngoãn, sống và làm việc có ích cho xã hội, luôn là niềm tự hào của gia đình kia mà.

Anh chị hãy chia sẻ với con nhiều hơn nữa để cháu cảm nhận sự ấm áp từ những người thân, bởi hơn ai hết, cháu là người trực tiếp chịu tác động tiêu cực từ sự khác biệt của mình. Anh chị cũng nên tâm sự với con để cùng cháu tìm ra một con đường phù hợp, để con được sống trong tình cảm yêu thương cùng "một nửa" mà con thực sự mong muốn.

Chúc anh chị và gia đình sớm tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống!

Thanh Tâm