Ảnh minh họa


Cô Thanh Tâm kính mến!

Cháu và Tuấn cùng quê, nhà gần nhau, chúng cháu lớn lên bên nhau từ tuổi học trò, rồi chúng cháu yêu nhau. Hoàn cảnh gia đình Tuấn khó khăn, học hết lớp 12, Tuấn phải bỏ học đi làm phụ hồ cho các công trình xây dựng, cháu tiếp tục học đại học nhưng chúng cháu vẫn gần gũi, gắn bó, yêu thương nhau.

Bố mẹ, gia đình cháu biết chuyện đều phản đối tình yêu của cháu, ai cũng ái ngại sự chênh lệch về trình độ giữa 2 chúng cháu. Song, cháu và Tuấn càng yêu nhau nhiều hơn.

Tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định, cháu xin phép bố mẹ được tổ chức đám cưới. Khuyên can, phân tích không được, bố mẹ cháu đành phải chấp nhận sự lựa chọn của cháu. Hai bên gia đình gặp gỡ, bàn bạc việc cưới hỏi cho bọn cháu. Còn vài tháng nữa hôn lễ mới cử hành nhưng cháu rất vui vì sắp được ngày ngày bên Tuấn.


Bỗng Tuấn bỏ vào Sài Gòn đi theo công trình xây dựng trước sự ngỡ ngàng của gia đình, người thân. Cháu vô cùng choáng váng trước quyết định của anh ấy. Cháu gặng hỏi thì chỉ nhận được câu trả lời ngắn gọn rằng, cháu và anh ý khác nhau nhiều quá, 2 người không thể đến được với nhau.

Tuấn ra đi trong sự van nài, nỗi đau đớn, khổ sở của cháu. Mọi chuyện cũng dần nguôi ngoai, cháu vùi đầu vào công việc, cố gắng quên đi mọi khổ đau


Thế rồi, Tuấn về quê thăm gia đình, cháu và Tuấn lại gặp nhau. Những ngày bên nhau, chúng cháu luôn dành cho nhau những tình cảm thắm thiết, yêu thương, tận hưởng niềm vui, hạnh phúc ngọt ngào. Tuấn nói anh ấy yêu cháu nhiều lắm, anh không sao quên được cháu.

Cháu vô cùng sung sướng khi biết mình có thai, cháu báo tin cho Tuấn trong niềm vui vô bờ bến. Song, sau phút lặng yên, cháu bất ngờ khi nghe Tuấn yêu cầu cháu phá bỏ thai, anh ấy sẽ không có trách nhiệm nếu cháu cố tình để thai lại.

Cay đắng, buồn tủi, đau đớn, cháu không hiểu tại sao Tuấn lại hành xử tồi tệ với con mình như vậy. Cháu không muốn mất con vì nó là kết quả của tình yêu giữa cháu và Tuấn. Cháu vô cùng bối rối, cháu không biết phải làm gì? Cháu xin cô cho cháu lời khuyên.
                                                                                                                       TUYẾT LÊ (Bình Phước)

Tuyết Lê thân mến!

Các cháu có một tình yêu được nuôi dưỡng, lớn dần lên từ thủa thiếu thời thật là đáng quý. Cô biết tình yêu của 2 cháu vẫn mặn nồng, song có lẽ vì mặc cảm sự chênh lệch giữa Tuấn và cháu nên Tuấn đã trốn tránh tình yêu.

Cháu đã vượt qua rào cản gia đình, bảo vệ tình yêu của mình đến ngày đơm hoa kết trái. Vậy, cháu hãy cố gắng gìn giữ tình yêu, đừng để nó mất đi chỉ vì những điều không đáng.

Việc cải thiện hoàn cảnh cuộc sống của Tuấn có lẽ không phải là điều quá khó, chỉ cần quyết tâm các cháu sẽ làm được.

Tuấn còn trẻ, anh ấy có thể tìm trường phù hợp với khả năng, sở thích để đi học nghề, hoặc thi tại chức. Các cháu hãy bàn bạc, cân đối cho hợp lý để đảm bảo tốt nhất cho cuộc sống của mình trong điều kiện hoàn cảnh hiện tại của 2 người. 

Không bao giờ là quá muộn để thay đổi cuộc sống của mình, hãy bắt đầu từ hôm nay để ngày mai tươi sáng. Chúc các cháu mọi sự tốt lành.

                                                           Thanh Tâm