Ảnh minh họa

Chị Thanh Tâm yêu quý!
10 ngày nay, cả nhà tôi náo loạn cả lên vì cô con gái mới học năm đầu đại học cứ đòi chết vì người yêu nằng nặc đòi bỏ. Lý do chỉ vì mẹ bạn trai của con tôi đi coi bói, nói phải đón con dâu năm nay thì mọi việc trong nhà mới được hanh thông, may mắn, không bị hao người tốn của.
 
Con nhỏ nhất định thuyết phục người yêu chờ nó thêm 3 năm nữa nhưng không được. Đến lúc nó tính chuyện về thuyết phục chúng tôi cho bọn nó cưới sớm, nó hứa sẽ đảm bảo học hành đến nơi đến chốn thì người yêu lại cương quyết nói không, bảo bọn nó không có duyên phận, nếu cố gượng ép cũng chẳng có gì tốt đẹp.

Giờ chúng tôi cứ phải canh con 24/24h. Một mặt tìm cách ép con ăn uống, một mặt nói cho con hiểu không phải tiếc một người đàn ông thiếu quyết đoán như thế. Nhưng nó lại đau khổ vì mọi người không hiểu cho bạn trai nó, bị dồn đến bước đường cùng mới phải cư xử thô lỗ với người yêu, chứ người yêu nó yêu nó lắm. Cứ việc nọ chồng lên việc kia, chúng tôi thật không biết phải làm thế nào cho con bình tâm lại. Mong chị dành thời gian giúp cho gia đình tôi chị Thanh Tâm nhé!
Xin được giấu tên
Chào chị!

Trước tiên, anh chị không chụp mũ, bình luận gì về người yêu của con gái nữa. Đôi khi, chia tay một mối tình không nhất thiết phải vì người ấy đáng ghét, đầy tội lỗi. Hãy giúp con gái hiểu, yêu và không đến được với nhau là kết quả của nhiều mối tình.
 
Rất nhiều người trong số đó tìm được một nửa thực sự của mình sau những kết quả không như ý ấy. Nếu chọn cái chết chỉ vì chưa thống nhất ý kiến với người yêu, chỉ vì người yêu đòi chia tay mà chưa biết tường tận lý do thì quá bất công với bản thân và cha mẹ, gia đình mình.
 
Trường hợp anh chị muốn biết thực sự anh chàng này nghĩ gì, tại sao lại hành động như vậy thì có thể gọi cậu ấy đến, hỏi rõ ngọn ngành.
 
Nếu cậu ấy đã hết yêu, chớp cơ hội này đổ thừa việc chia tay sang cho mẹ thì việc giúp con gái chị đối mặt với lần chia tay này có vẻ dễ dàng hơn.
 
Anh chị cố gắng trở thành chỗ trút cho con gái. Con gái anh chị đã rất bình tĩnh giải quyết câu chuyện này, chỉ đến khi cậu kia ngãng ra mới gây sốc cho cô bé. Thêm thái độ bảo vệ người yêu quyết liệt nữa, tôi nghĩ cô bé quá luỵ tình. Hãy đồng cảm với cô bé nỗi đau đớn, khổ sở, vật vã. Có thể gợi ý với cô bé một số cách xả stress như đi mua sắm, đi massage... cùng mẹ để con gái thay đổi không khí.
 
Có thể sắp xếp một buổi nói chuyện tâm tình giữa mẹ và con gái. Chị có thể tâm sự với con về những lần mình chán nản, đau khổ và điều chị rút ra sau mỗi thăng trầm ấy. Để con thấy rằng, muốn đối mặt với bất kỳ điều gì, thể chất con phải mạnh khỏe, tinh thần con phải vững vàng thì mới nhìn nhận mọi việc khách quan, dễ dàng tìm cách xử lý và làm gì cũng không phải hối hận về sau.
 
Hãy giúp con nhìn nhận vấn đề của con nhiều chiều, có thể cung cấp thêm một vài thông tin mới của bố mẹ, thậm chí có thể gặp tay ba với người yêu của con, lúc ấy tôi tin cháu sẽ nhìn nhận mọi việc bình tĩnh hơn.
 
Và điều quan trọng nhất, chị cần nói với con là bố mẹ luôn bên con, luôn yêu con vô điều kiện. Trên đời không có gì là không giải quyết được, bố mẹ sẽ cùng con tìm cách giải quyết.

Thanh Tâm