Vội  vã bước vào hôn nhân chỉ vì muốn lấy được chàng đẹp trai, nhiều phụ nữ mau chóng vỡ mộng, bị sốc khi nhìn ra con người thật của ‘thần tượng’. Ảnh minh họa: shutterstock

1. Cả 2 cô đều lấy chồng do tự nguyện, thậm chí, khi yêu nhau, các cô còn thấy rất hạnh phúc vì được người yêu chiều chuộng. Cả 2 người chồng đều có chung đặc điểm là đẹp trai, khéo ăn nói, được nhiều cô gái mê. Thế nên, khi lấy chồng, các cô tự hào lắm.

1 năm đầu, gia đình nào cũng yên ổn. Vợ chồng trẻ ríu rít như đôi chim non, đi đâu cũng có nhau, cuộc vui nào cũng có mặt.

Song, “cuộc vui ngắn chẳng tày gang”. Cô vợ thứ nhất kể, chỉ sau khi sinh con được 4 tháng là chồng cô bắt đầu thay đổi. Anh vắng mặt ở nhà nhiều hơn, anh thường đến với các cuộc vui. Đầu tiên, anh chỉ đi trong ngày, sau khi hết giờ làm việc, có hôm anh đi đến tận khuya. Hầu như chẳng tối nào anh ăn cơm nhà, cũng không cần biết vợ con ra sao. Chô cứ ôm con vò võ đợi chồng về, mà mỗi lần anh về thì lại say khướt, đi không vững, đầu óc còn đâu tỉnh táo mà ngó ngàng đến vợ con.

Để đứa con đỏ hỏn ở nhà với mẹ chồng, cô đi theo anh thì mới biết anh ta “ăn chả”. Nhìn cảnh chồng tán tỉnh, bỡn cợt với cô gái lạ hoắc, cô đau đớn, khổ sở. Hôm sau, cô chất vấn chồng về mối quan hệ kia thì anh ta thản nhiên đáp: “Họ cứ bâu vào như ruồi ấy thì làm thế nào. Không chơi cũng phí, chẳng ăn cũng hoài của”.

Thế là vợ chồng cãi vã, chửi bới nhau. Sau đó, anh ta đi qua đêm luôn, cả tuần mới về nhà 1 lần. Những lần về nhà, anh ta chỉ ngó con một lát rồi lại đi ngay. Cô kéo chồng lại, chưa kịp đôi co gì thì đã bị ăn tát. Bố mẹ anh cũng bất lực, không nói được con.

Không chịu được cảnh mỗi lần nhìn thấy chồng là một lần bị bạo hành, cô gọi điện hỏi Thanh Tâm xem có nên ly hôn không?

2. Cô vợ thứ 2 cũng khẳng định là chỉ sau khi cưới được ít lâu thì giữa vợ chồng cô đã nảy sinh mâu thuẫn, chẳng có gì to tát mà bắt đầu chỉ từ sinh hoạt nhỏ. Thời kỳ mặn nồng giữa vợ chồng cô còn ngắn hơn cả cặp vợ chồng trên đây vì họ chưa có con.

Anh chồng tính hay đàn đúm, nhậu nhẹt. Vì anh đẹp trai nên dù có vợ rồi, đến đâu các cô gái cũng mê tít cái cách anh nói chuyện, họ cười nghiêng ngả vì những câu chuyện hài hước, tếu táo của anh. Chỉ cần anh buông lời tán tỉnh là họ sẵn sàng đi với anh.

Cô vợ sớm phát hiện ra chồng đi với gái. Tính cô lại không sồn sồn lên cãi nhau, mà mỗi lần giận chồng, cô chỉ dùng “chiến tranh lạnh”. Song, anh chồng tỏ vẻ bất cần. Mỗi khi cô nói với chồng về thói hư tật xấu của anh thì anh ta đều đổ hết lỗi cho vợ và kết tội cô rất nặng lời. Càng ngày, cô càng như người xa lạ trong nhà, không hiểu vì sao anh lại thay đổi nhanh chóng đến vậy.

3. Sau khi trò chuyện với 2 người vợ trẻ đó, Thanh Tâm thấy họ đều có chung một sai lầm, đó là bị choáng ngợp trước vẻ đẹp trai, tài ăn nói của chàng nên hầu như cô nào cũng “bị đổ” trước khi được “cưa”. Giữa một “rừng” người hâm mộ các anh, hai cô lọt được vào đến “vòng chung kết” là tự thấy mình may mắn, hạnh phúc lắm rồi. Tâm trạng các cô lúc nào cũng như trên mây trên gió, còn đầu óc, thời gian đâu mà suy ngẫm xem đối tượng của mình là người như thế nào? Mặt trái của vẻ “thiên thần” kia ra sao?

Vì vội vã như thế, vì nhắm mắt bước chân vào cuộc nên các cô mới mau chóng vỡ mộng, mới bị sốc khi nhìn ra con người thật của “thần tượng”. Dù có phản ứng bằng cách nào thì các cô cũng không giữ được chân “con ngựa hoang”. Dù có vật vã, đau khổ đến bao nhiêu thì các cô cũng phải ngậm đắng nuốt cay nhận lấy hậu quả.

Vội vã bước vào hôn nhân chỉ vì lấy được anh chàng đẹp trai thì kết cục bất hạnh là điều khó tránh khỏi. Mong rằng các bạn gái trước khi bước vào một cuộc tình, hãy cân nhắc kỹ, bởi người ta không thể sống được với những thứ phù phiếm bên ngoài.

Thanh Tâm - Báo Phụ nữ Việt Nam

(1900599933)