Ảnh minh họa

Kính gửi chị Thanh Tâm!
Tôi năm nay 45 tuổi, chồng tôi 54. Chúng tôi đã có một cháu ngoại 2 tuổi. Khoảng 1, 2 năm gần đây, sức khỏe của chồng tôi giảm sút nhiều. Anh ấy không còn mặn mà với chuyện chăn gối. Mặc dù rất mong muốn nhưng “lực bất tòng tâm” nên “trên bảo dưới không nghe”. Vì thế, hơn 1 năm nay, vợ chồng tôi không thể làm được “chuyện ấy”.
 
Dạo này, anh ấy còn bị thêm bệnh ngáy ngủ, hễ cứ đặt lưng xuống giường là ngáy ầm ĩ không dứt, tiếng ngáy váng cả nhà. Tôi không thể nào chịu được nên phải ngủ riêng, mỗi người một góc.
Ngoài những chuyện đó ra thì chồng tôi đối xử với tôi rất tốt. Anh ấy vẫn nộp đầy đủ lương, lại chăm chỉ làm việc nhà, thương vợ, quan tâm đến con cháu... Vấn đề duy nhất của chúng tôi chính là chuyện chăn gối. Ở tuổi tôi, tôi vẫn có nhu cầu dù không phải quá ham muốn. Vì thế, không tránh được những lúc cảm giác dấm dứt, khó chịu trong người.
 
Tôi đã đọc và tìm hiểu nhiều, thấy các cặp đôi tâm sự về chuyện đó. Đa số đều nói chuyện chăn gối ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc, thậm chí tăng nguy cơ ngoại tình... Có người còn cảnh báo rằng đàn ông yếu sinh lý, không làm ăn gì được sẽ trở nên ghen tuông, rồi tìm cách quản lý, hành hạ vợ.
 
Tôi băn khoăn tự hỏi liệu chuyện ấy có thực sự nghiêm trọng đến như thế hay không? Mặc dù hiện tại cuộc sống của chúng tôi chưa có biến động gì nhiều, vợ chồng tôi vẫn yêu thương, tôn trọng nhau. Nhưng liệu sau này chồng tôi có thay đổi theo chiều hướng tiêu cực?
 
Hiện tại, thi thoảng tôi vẫn tự xử lý những ham muốn của mình. Và cứ tự động viên, an ủi là từ từ, dần rồi mình sẽ quen. Cùng lắm là 8 đến 10 năm nữa thôi. Lúc ấy, mình mãn kinh thì hòa cả. Xin hỏi chị Thanh Tâm, tôi nghĩ và xử lý như vậy liệu có đúng không? Có cách nào hay hơn không?
Lê Mai Phương (Bắc Ninh)
 
Chị Mai Phương thân mến!

Phương pháp xử lý của chị cho đến thời điểm hiện tại chính là một cách làm hay vừa giải quyết nhu cầu sinh lý, vừa giữ gìn, bảo vệ được hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, phụ nữ 45 và nam giới 53 là độ tuổi vẫn còn có nhu cầu về “chuyện chăn gối”.
 
Nếu có thể khắc phục được thì anh chị đừng cố gắng âm thầm chịu đựng. Đặc biệt, chị nên làm công tác tư tưởng giúp anh vượt qua việc ngại ngùng, khó nói. Chị hãy động viên anh ấy đến bệnh viện uy tín kiểm tra sức khỏe tổng thể và khám nam khoa để tìm hiểu kỹ nguyên nhân, tìm cách điều trị. Dù không dễ dàng nhưng hãy cố gắng kiên trì, chị nhé.
 
Thanh Tâm chúc chị sớm giải quyết được vấn đề khúc mắc, lấy lại hạnh phúc trọn vẹn của mình.

Thanh Tâm