Minh họa 
Chị Thanh Tâm yêu quý!

Hai đứa tôi làm cùng cơ quan. Ngày cô ấy lấy chồng, tôi buồn rười rượi. Anh ấy là thần tượng của cả hai đứa. Tôi lặng lẽ giữ chặt tình yêu của mình trong lòng để chúc phúc cho anh ấy và cô bạn gái thân thiết của mình.

Tuần nào tôi cũng là chỗ trút cả bồ hờn dỗi của cô ấy. Có những lúc, tôi băn khoăn tự hỏi, chẳng lẽ anh ấy tệ vậy mà tôi không có chút linh cảm nào, cứ thương yêu ngay cả khi anh ấy đã lấy bạn mình. Tôi ép mình hãy quên đi những rung động đầu đời ấy để tiếp tục cuộc sống của mình nhưng thật khó để các chàng trai sau bước vào trái tim tôi khi tôi vẫn giữ trọn vẹn hình ảnh ngày anh chưa lấy vợ.

Hơn 2 năm sau, họ vẫn chưa có con. Áp lực từ mong muốn của nhà chồng càng khiến cho tần suất giận hờn của cô ấy tăng cao. Hầu như ngày nào tôi cũng phải lau nước mắt cho cô ấy. Một đêm, nó lao vào phòng tôi khóc nức nở. Tôi cứ ôm cô ấy trong lòng, chả hiểu sao nước mắt cũng chảy tràn. Nếu là tôi lấy anh ấy, liệu tôi có chạy đến cô ấy mà khóc lóc, kể lể và đau đớn thế này không. Lần đầu tiên tôi khuyên bạn, hãy cân nhắc chuyện ly dị.

Gần nửa năm sau, họ ly dị. Chúng tôi trở lại 2 đứa bạn độc thân, đi đâu cũng gắn với nhau như hình với bóng. Trớ trêu là anh chuyển công tác vào Nam, trước khi đi đã gửi cho tôi 1 bức thư dài. Anh nói về một lần bị cảm và trở thành người yêu của cô ấy như thế nào. Anh nói về tình cảm dành cho tôi đã ám ảnh anh ra sao. Anh bảo không muốn làm hỏng tình bạn của chúng tôi thế nào. Anh bảo đã có công việc mới thế nào và có khả năng sắp xếp công việc cho tôi ra sao. Nếu tôi vẫn giữ tình cảm với anh (hóa ra anh biết đấy!) thì bất kỳ lúc nào anh cũng đang chờ đón tôi.

Đến nay, đã hơn nửa năm trôi qua. Tôi không tâm sự được với bạn về bức thư ấy. Và tôi không làm được việc gì vì cứ luẩn quẩn với biết bao điều. Tôi ước giá như có thể bay ngay vào đó với anh. Nhưng nỗi đau của bạn, thất vọng của bạn, sự ngỡ ngàng của gia đình, thậm chí gia đình sẽ ngăn cản quyết liệt như những hòn đá tảng cột chặt chân tôi.

Chị hãy chia sẻ với tôi thật nhiều chị Thanh Tâm nhé, để tôi thanh thản với sự lựa chọn cho cuộc đời mình.

Nguyễn Thị Hoài Hương (Thái Nguyên)

Hoài Hương thân mến!

Yêu và lấy người từng là chồng của bạn thân, đa phần bị hiểu lầm là cướp chồng bạn. Bạn cũng có thể bị hiểu lầm như thế.

Nhưng bạn, có thể cả cô bạn thân của bạn nữa thì biết rõ tình yêu ấy trong sáng thế nào. Không phải bạn chưa cố gắng quay đi, ngay khi không còn chút hy vọng nào với anh ấy nhưng bạn không làm được. Vậy tại sao bây giờ bạn vẫn tiếp tục bắt mình phải cân nhắc? Bạn chỉ nên cân nhắc khi bạn băn khoăn mình có thể bỏ qua quãng thời gian anh ấy làm chồng bạn mình hay không thôi. Nếu điều đó dằn vặt bạn, làm bạn ghen tuông, buồn đau thì bạn nên dành thêm thời gian cho mình cân nhắc. Bằng không, hãy hạnh phúc với tình yêu dành cho mình.

                                                                                 Thanh Tâm Phunuvietnam.vn