Bánh mì Hòa Mã


Khách đến quán sẽ ngồi dọc con hẻm nhỏ sát bên quán, thưởng thức món ăn trên bàn ghế nhựa. Món nổi bật ở địa chỉ này là phần bánh mì ốp la trong chảo nhỏ. Chiếc chảo đầy ắp thịt, hấp dẫn với các món như trứng gà ốp la, thịt nguội, xúc xích, chả cá, chả lụa,... Tất cả đều được chiên nóng cháy cạnh tỉ mỉ cùng với ít hành tây và dùng nóng với bánh mì. Ảnh: Phong Vinh.

Cháo lòng cô Ba Đa Kao


Đối với người sành ăn, những lúc thèm cháo thì địa chỉ này luôn xuất hiện đầu tiên trong danh sách ở Sài Gòn. Quán níu chân khách bởi hương vị của miếng dồi được làm theo công thức gia truyền. Dồi nhồi thăn heo, được tẩm ướp khéo léo. Giá cho một tô cháo là 40.000 đồng. Tuy mắc hơn so với mặt bằng chung, quán cháo này vẫn hút khách suốt nhiều năm qua. Ảnh: Phong Vinh.

Hủ tiếu Thanh Xuân


Quán nằm ngay trung tâm quận 1, gây ấn tượng với hương vị nước lèo thơm ngọt, đúng vị Mỹ Tho được người chủ gìn giữ suốt 70 năm qua. Quán mở cửa 6h - 19h, giá trung bình từ 30.000 đồng. Ảnh: Mr. True.

Cháo lòng cô Giang


Tô cháo ở đây khiến người khó tính nhất cũng phải gật gù vì hương vị. Quán này đã 4 đời chủ, bán đến nay đã 80 năm. Nếu ngày trước chỉ là gánh hàng bán rong trong khu chợ Cầu Muối thì bây giờ quán đã có địa chỉ hẳn hoi trên đường Cô Giang (quận 1). Gạo được rang trước khi nấu nên hạt cháo nở bung mà không bị nát, thơm phưng phức. Các món lòng, dồi, dạ dày, gan... ăn kèm đều được chủ chọn đồ tươi chứ không phải đồ đông lạnh, xử lý sạch sẽ nên khi ăn không bị mùi. Ảnh: Oneclicktogo.

Mì Quảng Huê Viên


Xuất hiện từ những năm 40 của thế kỷ trước, địa chỉ này được xem là một trong những quán ăn người Hoa lâu đời nhất ở Sài Gòn. Quán nằm trên đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), ngày trước là xe mì nhỏ bán trên phố. Ngoài món mì vịt tiềm nổi tiếng được chế biến kỳ công thì quán còn có món mì tôm tươi với hương vị thơm ngon không kém. Ảnh: Mr. True.

Gỏi đu đủ khô bò ông Năm


Tuy bây giờ ông Năm đã không còn đứng bán, hương vị của món ăn vẫn đảm bảo độ ngon nhờ bàn tay của người con gái. Khô bò được nêm nếm vừa vặn, hơi cứng, có độ dai vừa phải, ăn kèm với sợi đu đủ giòn, thêm chút đậu phộng tạo vị béo. Không gian của quán là một khoảng sân lớn trong một ngôi nhà trên đường Nguyễn Văn Thủ (quận 1). Ảnh: Phong Vinh.

Kem nhãn chú Tám


Quán nằm khiêm tốn trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1) không lúc nào vắng xe cộ, bên trong bố trí bàn ghế nhựa cho khách. Kem ở đây có độ mịn, dẻo với nhiều hương vị khác nhau. Nổi tiếng nhất là món kem nhãn gắn liền với ký ức nhiều thế hệ học sinh quanh khu vực. Giá trung bình từ 20.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh.

Cà phê vợt Phan Đình Phùng


Tồn tại hơn 60 năm qua, quán nhỏ trong một con hẻm trên đường Phan Đình  Phùng (quận Phú Nhuận) trở thành nơi tập trung đông đúc của nhiều người mê uống cà phê vợt. Chủ quán là ông bà Ba. Dù hiện tại, người đứng pha cà phê là con của ông bà nhưng ly cà phê vẫn giữ được đặc trưng, mùi thơm lâu. Đặc biệt là vị đắng đậm đà vẫn để lại vị sau khi uống. Ảnh: Phong Vinh.

Theo VnExpress