Gian hàng Chanh Việt giới thiệu sản phẩm xuất xứ từ Long An

Foodex là một trong những hội chợ triển lãm quốc tế lớn nhất tại châu Á về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Triển lãm năm 2018 có sự tham gia của 3.350 công ty đến từ hơn 80 quốc gia, trong đó có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp nông sản Việt Nam.

Chanh Việt là một những doanh nghiệp Việt Nam có mặt tại sự kiện này, tham gia triển lãm và giới thiệu những sản phẩm từ quả chanh xanh từ vùng Bến Lức (Long An). Các sản phẩm Chanh Việt có thể kể như nước chanh đóng lon, bột chanh hòa tan chứa tinh dầu, bột chanh gia vị, tinh dầu chanh, vỏ chanh sấy, chanh xắt lát sấy, muối ớt – muối tiêu từ chanh xanh...

Theo ông Nguyễn Văn Hiển - Chủ tịch HĐQT Công ty Chanh Việt, việc tham gia triển lãm không chỉ tìm kiếm thông tin, cơ hội kinh doanh mà còn nghiên cứu nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của các thị trường quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.“Chanh Việt cũng từng bước khẳng định trái cây, nông sản chế biến sâu của Việt Nam có đủ khả năng để cạnh tranh được ở thị trường quốc tế”.

Sự có mặt lần này của Chanh Việt được nhiều đối tác Nhật Bản và quốc tế đánh giá cao. Theo ông Hiển dù là quốc gia có nền nông nghiệp công nghệ cao nhưng nhiều đối tác Nhật Bản luôn ngạc nhiên về khả năng trồng và thu hoạch của trái chanh xanh Việt Nam, nhờ thuận lợi về khí hậu và thổ nhưỡng mà cây cho trái quanh năm và chất lượng dinh dưỡng luôn ổn định. “Bên cạnh việc giao thương, phía Nhật Bản muốn hợp tác đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và máy móc chế biến chuyên sâu hiện đại với Chanh Việt”, ông Hiển cho biết.

Sản phẩm Chanh Việt những năm qua chủ yếu xuất sang châu Âu và Nhật Bản. Năm 2018 bên cạnh việc xuất khẩu, công ty cũng bắt đầu chú trọng phát triển thị trường nội địa.

Chanh Việt hiện sở hữu trang trại chanh xanh 150ha tại Long An, đạt tiêu chuẩn Global GAP, các nhà máy chế biến sản phẩm theo quy trình hiện đại cùng với đội ngũ cố vấn là các nhà khoa học, các giảng viên đến từ các trường đại học tại TP.HCM…
 
Theo Doanh nhân Sài Gòn