Các đại biểu doanh nhân nữ Việt Nam tham dự Hội nghị phụ nữ thượng đỉnh toàn cầu 2017 tại thủ đô Tokyo. 

Ngoài ra, tỷ lệ nữ doanh nhân tại Việt Nam đang chiếm tỷ lệ 31,3%, xếp thứ 6 trong số các quốc gia có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất.

Nghiên cứu theo dõi sự phát triển và thành tựu của các nữ doanh nhân và chủ doanh nghiệp tại 57 quốc gia (thuộc châu Á-Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi, và Bắc Mỹ). Theo đó, các nữ doanh nhân tại những quốc gia phát triển có nhiều ưu thế hơn so những quốc gia đang phát triển bởi họ tận dụng nguồn lợi thế tốt hơn từ những cơ hội và nguồn lực, như khả năng tiếp cận vốn, dịch vụ tài chính và chương trình giáo dục.

 

Bên cạnh đó, chỉ số này cho thấy các nữ doanh nhân thành đạt và mới khởi nghiệp trên thế giới tiếp tục phát triển, mặc dù có những thiên vị về mặt giới tính tạo nên những rào cản cho họ.

“Các nữ doanh nhân đã đạt được những bước tiến đáng kể với tư cách là những chủ doanh nghiệp trên thế giới. Chúng tôi tin rằng thông qua việc thu hút sự chú ý đối với những nỗ lực của họ, chúng ta có thể hỗ trợ và tiếp sức cho phụ nữ nhiều hơn nữa để giúp họ kinh doanh thành công hơn, và có được cuộc sống sung túc và đầy đủ hơn,” Martina Hund-Mejean, Giám đốc Tài chính, Mastercard chia sẻ.

Ngoài ra, sự phát triển nữ doanh nhân không nhất thiết đồng nhất với sự phát triển kinh tế của các quốc gia. Cụ thể, các quốc gia đang phát triển như Ghana (46,4%), Uganda (33,8%) và Việt Nam (31,3%) có tỷ lệ nữ doanh nghiệp cao hơn so với các quốc gia phát triển, phần lớn do tính cấp thiết của cuộc sống và nhu cầu sinh tồn nhiều hơn. Tuy nhiên, các nữ doanh nghiệp tại đây vẫn còn thiếu vốn và tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ.

Ann Cairns, Chủ tịch, Các thị trường quốc tế, Mastercard chia sẻ, nghiên cứu này là một lời nhắc nhở các chính phủ và tổ chức tăng cường hỗ trợ cho các nữ doanh nghiệp tiếp cận tài chính, giáo dục rộng rãi hơn nữa./.

                                                                                                                                           Theo vietnamplus.vn