Vinh danh tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực phòng chống COVID-19 tại Séc (Ảnh: VOV)

Phát biểu tại cuộc họp Ban chấp hành Hội người Việt tại Trung tâm Thương mại SAPA ở thủ đô Praha, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc ông Nguyễn Duy Nhiên cho biết: Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã có những đóng góp đáng kể với Chính phủ và nhân dân Séc trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Trong báo cáo của Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc cho biết, thời gian qua, cộng đồng người Việt tại Séc đã quyên góp ủng hộ tài chính, khẩu trang và trang thiết bị y tế với tổng trị giá khoảng 5 triệu Korun (5 tỷ đồng Việt Nam).

Sự hỗ trợ chân tình và kịp thời của cộng đồng người Việt đã được Chính phủ và người dân Séc trân trọng và đánh giá cao, qua đó góp phần nâng tầm vị thế và hình ảnh của cộng đồng người Việt Nam tại Séc.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Hội người Việt Nam tổ chức vinh danh 16 tập thể và cá nhân trong cộng đồng người Việt Nam tại Séc có những đóng góp nổi bật trong phòng chống dịch COVID-19.  

Ngay từ khi đại dịch bùng phát tại Séc, người Việt đã có nhiều hành động: tặng khẩu trang miễn phí, tài trợ bữa ăn nhẹ, tặng đồ uống, gây quỹ để giúp đỡ các y, bác sĩ tuyến đầu,... cùng chung tay giúp đỡ nước sở tại chống lại đại dịch.  

Các cơ quan truyền thông và báo chí Cộng hòa Séc trong những ngày qua đã đồng loạt đưa tin ca ngợi tấm lòng và tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng người Việt tại Séc dành cho chính quyền và người dân sở tại trong cuộc chiến chống COVID-19. Cộng đồng người Việt là dân tộc thiểu số lớn thứ ba tại Cộng hòa Séc. Theo các cơ quan truyền thông và báo chí Cộng hòa Séc, cộng đồng người Việt là cộng đồng người nước ngoài duy nhất tại Séc hỗ trợ nước sở tại chống COVID-19.

Theo Thời Đại