Cô gái gốc Việt làm dâu hoàng gia Monaco

Marie sinh năm 1990 tại Monaco, cha là người Pháp, mẹ là người Việt Nam. Cha mất năm Marie học trung học, khiến cô gái trở nên tự chủ và độc lập hơn. Với tư chất thông minh, Marie thi đỗ đại học với kết quả xuất sắc - bước đệm cho cuộc sống nhung lụa sau này của cô.

Gia cảnh khó khăn, cô vừa học, vừa đi làm nhiều việc bán thời gian, như phát tờ rơi, gia sư, bồi bàn... Cô từng làm nhân viên thu ngân siêu thị cho chuỗi cửa hàng giảm giá hàng đầu của Pháp Leader Price, bán vé xem phim và đồ ăn cho chuỗi rạp chiếu phim Les Cinemas Gaumont et Pathe. Cô còn từng được tuyển dụng làm nhân viên bán hàng cho công ty đường sắt SNCF.

Năm 2011, tại một sự kiện trường Skema (Pháp) nơi cô theo học ngành quản trị kinh doanh, Marie Hoa Chevallier lần đầu quen biết Louis Ducruet. Anh là con của công chúa Stephanie và là cháu nội Thân vương Monaco Rainier III cùng Vương phi Grace Kelly. Louis Ducruet tiết lộ, anh yêu cô gái gốc Việt "từ cái nhìn đầu tiên". Hai người tìm thấy tiếng nói chung do cùng có sở thích về bóng đá, du lịch.

Sau khi tốt nghiệp, dù tạm thời đường ai nấy đi để tự tạo sự nghiệp cho bản thân, nhưng cả hai vẫn giữ liên lạc và thỉnh thoảng gặp nhau. Trong khi cô gái Hoa làm việc tại một khách sạn 5 sao ở trung tâm Monaco thì Ducruet trở thành đồng quản trị của một công ty do cha anh thành lập.

Trai tài mà gái cũng không kém, cả hai nhanh chóng đạt được những thành tựu cao hơn trong sự nghiệp và trở thành một cặp đôi hoàn hảo khiến ai cũng phải ngỏ lời chúc phúc. Thế nhưng, dù bên nhau 7 năm trời nhưng không quá nhiều người biết đến chuyện tình yêu của cặp đôi.

2 co gai thuong dan lay chong hoang toc, co nguoi ban hang thanh vuong phi bi - 3

Tháng 2/2018, Louis Ducruet quỳ gối cầu hôn Marie Hoa Chevallier sau 7 năm tìm hiểu, tại bờ biển Hội An, Việt Nam. Sau này khi nhớ lại phút giây đẹp nhất cuộc đời đó, tôn nữ Marie Hoa Chevallier chia sẻ: “Cả hai dù đã có tình cảm và trao cho nhau những lời ngọt ngào từ rất lâu, nhưng vì thời gian không cho phép, ai cũng mải mê tập trung xây dựng sự nghiệp nên đành gác lại chuyện trăm năm.

Cuối cùng, chúng tôi cũng đã sắp xếp được thời gian để thực hiện một chuyến du lịch khắp các tỉnh thành ở Việt Nam cùng mẹ của tôi. Từ Hạ Long, Ninh Bình đến Huế, Hội An và Sài Gòn, miền Tây; đó là lần đầu tiên một người con có dòng máu Việt thăm quê hương của mình."

Thứ sáu, ngày 26/7/2019, lễ cưới thân mật cùng bạn bè và người quen biết của cặp đôi đã được diễn ra. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm một thành viên của hoàng gia tổ chức lễ cưới dân sự cùng một lễ cưới theo nghi thức của hoàng thất.

Ngày tiếp theo, lễ cưới chính thức được tổ chức theo nghi lễ đã được diễn ra tại Nhà thờ Chính tòa Monaco. Sau 63 năm, một lễ cưới hoàng gia lại được tổ chức tại nhà thờ này, cặp đôi trước đó là Hoàng tử Rainier Đệ tam – ông nội của Ducruet – cùng Grace Kelly. Ngôi nhà thờ được xây dựng từ những tảng đá trắng nguyên khối, vươn cao sừng sững lên bầu trời một cách rất hùng vĩ.

2 co gai thuong dan lay chong hoang toc, co nguoi ban hang thanh vuong phi bi - 4

Hôn lễ diễn ra dưới những cánh hoa, giữa sự chúc phúc của quan khách cùng không khí trang nghiêm mà lãng mạn ở ngôi nhà thờ cổ kính. Thân vương Albert cùng vợ là Thân vương phi Charlene tham dự cùng Công chúa Stéphanie – mẹ của chú rể Louis Ducruet – và Công chúa Caroline.

Lễ cưới được diễn ra suôn sẻ trong niềm hân hoan, nàng dâu mới cho biết: “Là một người có kinh nghiệm trong khâu tổ chức sự kiện, tôi muốn mình tự tay lên kế hoạch thật tuyệt vời cho buổi lễ. Là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, tôi muốn mình phải là người thích hợp nhất của anh ấy”. “Sau tất cả, tôi rất hạnh phúc vì mối tình sét đánh lại nở hoa sinh quả ngọt ngào đến thế. Tôi không thấy đây là sự may mắn mà những đám mây cùng tầng rồi lại gặp nhau thôi."

Sau ngày cưới, họ đồng hành qua nhiều vùng đất như Moscow, Bali... Không chỉ cùng chồng tận hưởng thế giới hai người, cô gái gốc Việt còn cùng anh tham gia nhiều hoạt động của hoàng gia Monaco. Khi rảnh rỗi, Marie cùng chồng xem bóng đá và chia sẻ tình yêu với môn thể thao này. 

Cô gái gốc Á gặp hoảng tử Bỉ khi đang bán hàng

Lý Nhiên là một cô gái có xuất thân bình thường, sinh ra và lớn lên tại thành phố Mai Châu tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cô đích thị là “con gái nhà người ta” trong truyền thuyết bởi không chỉ xinh đẹp, học giỏi mà còn đánh đàn piano rất hay. 

Năm 2006, cô đã chọn du học Pháp sau khi tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa và Ngôn ngữ Bắc Kinh. Sau khi tốt nghiệp tại Pháp, bằng thực lực của mình Lý Nhiên đã xin vào làm việc tại 2 thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới là Balenciaga và Fendi. Đây cũng chính là "cánh cửa" để cô có cơ hội gặp được “hoàng tử bạch mã” theo đúng nghĩa đen của cuộc đời.

2 co gai thuong dan lay chong hoang toc, co nguoi ban hang thanh vuong phi bi - 5

Mùa hè 2009, Lý Nhiên chính là người tiếp đón hoàng tử nước Bỉ khi anh đến cửa hàng để điều tra thị trường. Ngay khi được tiếp xúc với cô gái gốc châu Á, hoàng tử đã bị thu hút bởi sự nhiệt tình, thông minh và đặc biệt là tính cách hài hước. Ngay sau đó, anh đã cố gắng xin được thông tin của cô và nảy sinh tình cảm sau nhiều lần cùng nhau dùng bữa hay đi chơi.

Sau hơn 1 năm hẹn hò, anh đã khiến hoàng gia Bỉ ngỡ ngàng khi tuyên bố cầu hôn với Lý Nhiên là một người con gái thường dân. Tuy nhiên sau nhiều lần tiếp xúc, họ đã vui vẻ chấp nhận nàng dâu này và đám cưới được tổ chức khi Lý Nhiên 26 tuổi. Trong ngày trọng đại, để thể hiện sự tôn trọng với phong tục truyền thống của cô dâu, hoàng gia Bỉ đã chấp nhận để Lý Nhiên mặc trang phục váy cưới đỏ. Trong khi đó trang phục của chú rể là sự kết hợp tinh tế giữa Đông - Tây vì có cả màu đỏ và trắng.

2 co gai thuong dan lay chong hoang toc, co nguoi ban hang thanh vuong phi bi - 6

Cứ ngỡ sau khi lấy được hoàng tử thì cuộc sống của Lý Nhiên sẽ thay đổi một cách khác biệt. Thế nhưng điều lạ là cô vẫn đi làm, sống thật giản dị và hiện tại đang là giám đốc khách hàng của thương hiệu đình đám thế giới Dior. Năm 2012, người đẹp đã hạ sinh cho hoàng gia Bỉ một hoàng tử mang dòng máu lai.

Không chỉ có cuộc sống giản dị, thầm lặng như những thường dân khác mà thỉnh thoảng cô còn cùng chồng và con trai về thăm quê hương Trung Quốc của mình. Lý Nhiên đưa anh thăm bố mẹ, họ hàng và cả những địa điểm mà ngày bé cô thích tới chơi. Bằng sự thông minh, cách sống giản dị, gần gũi mà Lý Nhiên luôn nhận được sự yêu thương của mọi thành viên trong gia đình nhà chồng.

Theo eva