Chương trình đã thu hút hơn 10 nghìn người tham dự.

Festival Asian được tổ chức theo ý tưởng của Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Indonesia tại Bulgaria từ năm 2017 đang trở thành sự kiện thường niên ý nghĩa. Chương trình năm nay được tổ chức tại Công viên Borisova, thủ đô Sofia với sự tham dự của Phó Tổng thống Bulgalia Iliana Yotova, các quan chức chính phủ và đại diện lãnh đạo thành phố Sofia, thu hút hơn 10 nghìn người tham dự.

Trong không khí sôi động của ngày hội, không gian giới thiệu đất nước, con người và văn hóa Việt Nam được bố trí độc đáo, kết hợp giữa triển lãm tranh với trưng bày các sản phẩm tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ truyền thống nổi tiếng (như mũ, nón, tranh thêu, 3D…) và văn hóa ẩm thực. Bên cạnh đó, các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Bulgaria như trình diễn áo dài, múa nón, múa quạt… cũng đã tạo được điểm nhấn, thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan.

Bạn bè quốc tế ấn tượng với gian hàng Việt Nam.

Đặc biệt, sau lễ khai mạc, Phó Tổng thống Iliana Yotova đã đến thăm không gian Việt Nam, thể hiện ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam và các sản phẩm trưng bày tại Festival lần này.

Ban Tổ chức và các đại sứ quán đã ghi nhận và đánh giá cao thành công của sự kiện với những đóng góp về vật chất nhằm giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người nghèo và cứu trợ thiên tai cho Bulgaria.

Theo baoquocte