Phan Thị Phương Thảo sinh năm 1994 ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Hơn 2 năm trước, tại một nhà người quen ở Hà Nội, Thảo tình cờ gặp anh Kim Hee Yoon (42 tuổi) từ Hàn Quốc sang Việt Nam chơi. Lúc ấy, Thảo biết một chút tiếng Hàn nên họ đã trò chuyện với nhau và nhanh chóng gặp “tiếng sét ái tình”.

Sau gần 2 năm hẹn hò và anh Kim qua lại Việt Nam khoảng 4 lần thì gia đình Thảo cũng đồng ý cho cô xuất ngoại, đi lấy chồng xa. Khoảng cuối năm 2016, đám cưới của Thảo và Kim diễn ra tại miền Trung – nơi quê nhà của Thảo.

Đến tháng 2/2017, anh Kim hoàn thành các thủ tục để đón cô về quê nhà - là một vùng miền núi thuộc Munkyong Kyrong Sang Bukdo.

Từ khi sang xứ người, Thảo chủ yếu 1 mình ở trong căn nhà rộng, quanh quẩn việc nhà. Bố mẹ chồng đều đã qua đời. Các anh chị chồng lập gia đình, ở xa. Chồng Thảo lại đi làm cả ngày. Trong huyện cô tuy có khá nhiều cô dâu Việt sinh sống nhưng ở gần nhà Thảo lại chỉ có 1 chị người miền Tây – chị lại khá lớn tuổi nên chị em rất ít giao lưu… Vì vậy, dù được chồng yêu, chiều nhưng Thảo vẫn rất buồn, nhớ nhà và nhiều lần rơi vào trạng thái tủi thân, khóc suốt. Cô đã rất sợ mình bị trầm cảm.

Để giúp mình thoát khỏi tâm trạng cô đơn nơi xa xứ, Thảo đã cố gắng tìm cách hòa nhập. Cô nói chuyện với chồng nhiều nhất có thể, cô bảo chồng đưa mình ra ngoài, cho gặp gỡ bạn bè của anh vào buổi tối hoặc ngày nghỉ... Khi chồng đi làm, cô ở nhà tìm niềm vui bằng cách cải tạo lại sân, vườn, trồng nhiều loại cây mà lấy hạt giống từ Việt Nam sang như rau muống, mùng tơi, khoai lang

Một tuần 3 buổi (mỗi buổi 2 tiếng), cô còn chăm chỉ đến Trung tâm Gia đình Đa văn hóa huyện cách nhà hơn 10km để học miễn phí tiếng Hàn, học yoga, học lái xe… và kết bạn với những cô dâu đến từ Việt Nam, Philippin, Campuchia…

Theo Phunuvietnam.vn