Chị Nguyễn Thị B.L. - Ảnh do gia đình cung cấp

Ông Nguyễn Văn Ch. (70 tuổi; ngụ xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) vừa có đơn gửi đến cơ quan báo chí và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam, phản ánh con gái ông là Nguyễn Thị B.L (34 tuổi), lấy chồng Trung Quốc từ năm 2016 đến nay đã mất liên lạc.

Trong đơn ông Ch. trình bày: Vào khoảng cuối năm 2015, có người phụ nữ tên Saly, cùng cha mẹ của bà Saly là ông Vàng và bà Hạnh (ngụ TP Cần Thơ) có tới nhà ông môi giới cho con gái ông Ch. đi lấy chồng Đài Loan (Trung Quốc).

Qua môi giới của bà Hạnh và vợ chồng bà Saly có dẫn 1 người Trung Quốc giới thiệu tên là Shi Jian Long (còn gọi là A Lủng) ý định cưới con gái ông Ch. Ngoài việc gặp mặt, gia đình Saly còn đề nghị đưa chị L. sang Trung Quốc để tìm hiểu gia đình A Lủng và hứa chậm nhất là 3 tháng sẽ cho về Việt Nam để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Tin tưởng vì vốn quen biết từ trước, gia đình ông Ch. đồng ý để con gái theo vợ chồng Saly sang Trung Quốc vào ngày 6-2-2016.

Thời gian đầu chị L. còn liên lạc với gia đình thông qua mạng xã hội Zalo, nhưng từ tháng 3-2016 đến nay mất hết tin tức. "Qua báo chí, tôi được biết có nhiều cô dâu Việt bị lừa lấy chồng Trung Quốc. Tôi sợ rằng con mình bị bắt đưa vào đường dây bán dâm hoặc nội tạng nên nhiều lần cầu cứu cơ quan chức năng nhưng không có kết quả", ông Ch. buồn bã nói.

Theo lời chị Nguyễn Thị Bích Ph. (em L.), gia đình chị có lên gặp Saly nhờ đưa chị gái trở về Việt Nam. "Tuy nhiên họ đòi 30 triệu đồng để làm chi phí dắt sang bên đó, còn tìm được chị tôi hay không là chuyện khác", chị Ph. tức tưởi nói. 


Theo Người Lao động