Đại sứ Việt Nam tại Romania Trần Thành Công chụp ảnh lưu niệm
cùng các cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Romania.


Sự kiện có sự tham dự của hơn 300 đại biểu gồm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, bà con cộng đồng và lưu học sinh Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Romania đến tham dự buổi lễ gặp mặt, đón chào năm mới. 

Phát biểu chúc Tết bà con cộng đồng, Đại sứ Việt Nam tại Romania Trần Thành Công đã điểm lại một số thành tựu kinh tế, xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2017, mục tiêu phấn đấu năm 2018, cũng như những bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Romania. Quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước tiếp tục được tăng cường và phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực.

Đại sứ Trần Thành Công khẳng định, cộng đồng người Việt tại Romania đang đóng góp tích cực và làm cầu nối tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với Romania, chúc bà con cộng đồng một năm mới an vui và thành công.Bày tỏ vui mừng trước sự đoàn kết, gắn bó với quê hương đất nước của cộng đồng người Việt Nam tại Romania, Đại sứ Trần Thành Công đã cảm ơn các hội, đoàn, cá nhân đã đóng góp trong hoạt động của Đại sứ quán, cũng như trong các hoạt động chung của cộng đồng trong năm qua. Đại sứ đồng thời đánh giá cao những đóng góp quý báu của bà con thông qua các đợt quyên góp ủng hộ đồng bào thân yêu trong nước những lúc gặp khó khăn.

Trong không khí phấn khởi đón chào xuân mới, bà con cộng đồng đã cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống mang đậm hương vị ngày Tết và một chương trình văn nghệ đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của bà con cộng đồng, các em lưu học sinh và cán bộ nhân viên Đại sứ quán.Thay mặt cộng đồng người Việt tại Romania, ông Điện Văn Hùng đã điểm lại các hoạt động chính của Hội, trong đó nêu bật chương trình dạy tiếng Việt cho con em người Việt tại Romania - đã góp phần vào việc gìn giữ bản sắc văn hóa Việt Nam. Ông Điện Văn Hùng đồng thời cảm ơn Đại sứ quán đã hỗ trợ trong các hoạt động của cộng đồng và khẳng định Hội sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng, cũng như xây dựng một cộng đồng đoàn kết vững mạnh, luôn hướng về tổ quốc.

Theo Thế giới và Việt Nam