Đại diện tăng ni Việt Nam (phải) và Lào (trái) đang cùng cử hành lễ Mộc dục
(tắm Phật) theo truyền thống ngày Phật đản.


Ngày 29/05, đông đảo tăng ni, Phật tử tại thủ đô Vientiane, Lào, tới chùa Phật Tích tham dự Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 (Dương lịch 2018) và cầu cho quốc thái dân an, cho hòa bình thế giới.

Tại buổi lễ, Thượng toạ Thích Minh Quang, trụ trì chùa Phật tích, kêu gọi bà con Phật tử, cộng đồng người Việt tại thủ đô Vientinae luôn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, tuân thủ luật pháp của nước sở tại, thường xuyên tham gia các hoạt động do chùa Phật Tích tổ chức, xem chùa là nơi để bà con được thực hiện các hoạt động tín ngưỡng tâm linh và duy trì các phong tục truyền thống, hướng về quê hương đất nước.

Trong không khí trang nghiêm, các chư tôn giáo phẩm Việt Nam, Lào cùng bà con Phật tử và người Việt cử hành lễ Mộc dục (tắm Phật) theo truyền thống ngày Phật Đản và cho cầu hòa bình, an lạc, hạnh phúc cho toàn dân tộc nói chung và cho bà con kiều bào tại Lào nói riêng.

Tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 29/05, Ban tăng, ni sinh tại Ấn Độ phối hợp với Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam long trọng kỷ niệm lễ Phật đản tại chùa Budhha Vihara. Trong không khí trang nghiêm, những người tham gia buổi lễ đã cùng tưởng nhớ tới công lao của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, thực hiện nghi lễ dâng hương, cúng dường và cử hành lễ tắm Phật theo truyền thống và cầu cho hòa bình, an lạc, hạnh phúc cho toàn dân tộc nói chung và cho cộng đồng người Việt tại Ấn Độ nói riêng. 

 Trước đó, tối 27/05, tại Praha, Hội Phật tử Việt Nam tại CH Séc cũng đã tổ chức Đại lễ Phật đản 2018 với sự tham dự của 500 Phật tử đến từ nhiều tỉnh, thành của Séc, lãnh đạo Đại sứ quán, Liên hiệp các hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội Người Việt Nam tại CH Séc và đại diện các đoàn thể của cộng đồng người Việt. 

Theo VOV5