Đại diện Đại sứ quán, Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Campuchia và Chi nhánh Hội Khmer - Việt Nam tỉnh Kandal trao quà hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 1/8, Đại diện Đại sứ quán, Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Campuchia và Chi nhánh Hội Khmer - Việt Nam tỉnh Kandal đã đến thăm, tìm hiểu tình hình thực tế, nguyện vọng của 7 gia đình (41 người) bà con gốc Việt sống tại các tỉnh Seam Reap, Pursat tìm cách di cư tự do về Việt Nam bị các lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn không cho phép nhập cảnh trái phép, hiện đang ở tại khu vực cách ly tạm của tỉnh Kandal.

Chia sẻ điều kiện sống quá khó khăn của bà con, Đại diện Đại sứ quán đã thăm hỏi, nhấn mạnh sự cần thiết của việc tuân thủ quy định quản lý xuất nhập cảnh hai nước hiện nay; lưu ý bà con về những rủi ro, không nên tự do di chuyển về Việt Nam trong bối cảnh mùa mưa và dịch bệnh như hiện nay, nhất là không có bất cứ giấy tờ gì chứng nhận là công dân Việt Nam.

Về giải pháp hỗ trợ, Đại diện Đại sứ quán đã tặng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho bà con; đồng thời lưu ý bà con liên hệ với Chi nhánh Hội tại địa phương và Đại sứ quán để được hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, ổn định cuộc sống ngay tại Campuchia nếu khó khăn quá và không thể sinh sống trên Biển Hồ lâu dài.

Khi được liên hệ, đại diện Công ty Thadi cho biết, doanh nghiệp này sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ 7 gia đình trên ngay khi các hộ gia đình đồng ý. Đại diện Đoàn cũng cảm ơn và đề nghị chính quyền và công an tỉnh Kandal quan tâm và tạo điều kiện cho số bà con này.

Trong những ngày tới, Đại sứ quán, Hội và Chi nhánh Hội sẽ tiếp tục vận động và tìm cách hỗ trợ bà con.

Theo baoquocte