Người già là đối tượng cần quan tâm đặc biệt trong mùa dịch Covid-19. (Nguồn: Hội người Việt Nam tại Pháp)

Với mục đích mang lại cho họ sự hỗ trợ về mặt tinh thần cũng như hậu cần, Hội người Việt Nam tại Pháp kêu gọi các hội viên, các Hội đoàn bạn bè trên toàn nước Pháp cùng chung tay góp sức cho mạng lưới hỗ trợ thêm lớn mạnh.

Hội cho biết, những người đăng ký tham gia có thể: giúp người lớn tuổi mua các nhu yếu phẩm (đồ ăn, thuốc men,…), cho mượn xe trong trường hợp không có thời gian, hỗ trợ về mặt tinh thần cho người lớn tuổi bằng cách gọi điện thoại hoặc gửi email, tạo ra và chia sẻ hoạt động trên mạng (âm nhạc, thể thao, trò chơi…), đóng góp để hỗ trợ tài chính cho phần hậu cần của hoạt động, đề cử những giải pháp khác để giúp đỡ người lớn tuổi trong cộng đồng.

Theo Hội người Việt Nam tại Pháp, đây sẽ là cơ hội cho những người sống trong cùng một tỉnh, một vùng, có thể liên hệ và giúp đỡ lẫn nhau trong tình hình hiện nay. Hội cũng sẽ cố gắng tìm sự hỗ trợ thông qua các cấp chính quyền địa phương (tòa thị chính, đồn cảnh sát...).

Hội người Việt Nam tại Pháp rất mong nhận được sự hỗ trợ và đồng lòng của tất cả mọi người để những người lớn tuổi trong cộng đồng không gặp quá nhiều khó khăn trong đợt dịch này. Người dân có thể thông báo lại cho thân nhân của mình tại Pháp (đặc biệt người lớn tuổi) địa chỉ liên lạc để nhận sự hỗ trợ tại: Email: contact@ugvf.org; Điện thoại : 01 69 52 90 17 hoặc 07 51 51 70 94.

Bức ảnh hưởng ứng phong trào ở nhà của sinh viên Việt Nam tại Pháp. (Nguồn: Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp)

Hoạt động hỗ trợ người già cũng đang được Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp kêu gọi các bạn trẻ nhiệt tình tham gia. Các sinh viên Việt Nam tại Pháp cũng đang hưởng ứng phong trào “Ở nhà” của Hội sinh viên Việt Nam tại Đức thông qua những bức ảnh xinh đẹp với đóng góp của rất nhiều thành viên.

Qua đây, Hội muốn truyền tải thông điệp "Ở nhà là cách quan trọng để phòng chống sự lây lan của virus corona, nhằm bảo vệ cho sức khỏe của bạn và của cả cộng đồng" và khuyến khích các chi hội sinh viên tại địa phương tham gia để tạo thành làn sóng mạnh mẽ tại Pháp.

Theo baoquocte