Các học sinh dự thi

Tới dự có Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina: Bí thư thứ Nhất – Phó Ban công tác cộng đồng An Vũ Bình; Tham tán Hồ Trung Thanh cùng phu nhân; Chủ tịch Hội người Việt Nam thành phố Kiev - ông Phạm Văn Bằng; Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam thành phố Kiev – Tiến sỹ Nguyễn Vĩnh Phương; Ban tiếng Việt Hội người Việt Nam thành phố Kiev và các bậc phụ huynh.

Vượt qua rất nhiều khó khăn về mọi mặt như: vấn đề pháp lý khi mở lớp, mặt bằng lớp học, giáo trình và giáo viên cũng như điều kiện đi lại của các em học sinh; trải qua một niên học, lần đầu tiên Ban tiếng Việt Hội người Việt Nam thành phố Kiev quyết định tổ chức cuộc thi nhỏ này nhằm đánh giá khả năng dạy và học của cô trò lớp tiếng Việt, phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu và hoạch định chương trình cho năm học mới. Với chủ đề chính là đất nước Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, có thể nói, cuộc thi đã thu được những thành công nhất định. Thông qua cuộc thi này, con em kiều bào được giáo dục về lòng yêu nước, tình yêu đối với ngôn ngữ mẹ đẻ và văn hóa truyền thống, bản sắc dân tộc Việt. Cuộc thi gồm 4 phần: Đọc, nói, viết chính tả và thi vấn đáp. Kết quả, BGK đã trao 4 giải:

Giải Nhất: Em Hoàng Việt Hoàng – học sinh lớp Ba (giáo viên chủ nhiệm Đỗ Thị Hoa Lý)

Giải Nhì: Em Hồ Lam Trà – học sinh lớp Bốn (giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Hồng Hà)

Giải Ba: Em Phan Việt Trinh học sinh lớp Ba (giáo viên chủ nhiệm Đỗ Thị Hoa Lý)

Giải Khuyến khích – Em Vũ Đức Thành – học sinh lớp Một (giáo viên chủ nhiệm Cao Bạch Hồng, em Vũ Đức Thành 6 tuổi, là học sinh có bố người Ucraina, mẹ người Việt Nam).

Đại diện Đại sứ quán, Hội người Việt Nam thành phố Kiev đã có lời động viên, khích lệ tinh thần của học sinh và giáo viên. Đại diện phụ huynh phát biểu, cám ơn các cô giáo đã truyền cho con em mình vốn kiến thức văn hóa và ngôn ngữ Việt. Đại diện một trong những học sinh xuất sắc nhất – em Phan Việt Trinh phát biểu "Từ khi được cô dạy tiếng Việt, em đã thích học tiếng Việt hơn dù tiếng Việt rất khó đối với trẻ em người Việt sinh ra ở nước ngoài nay em đã thấy không còn khó nữa".

Trưởng BGK Hà Thị Vân Anh đã trao giải cho các học sinh xuất sắc nhất. Thay mặt tập thể giáo viên, cô Hà Thị Vân Anh gửi lời cám ơn tới lãnh đạo Đại sứ quán, Hội người Việt Nam thành phố Kiev, các cô giáo và phụ huynh đã đồng hành cùng lớp tiếng Việt.

Thay mặt Ban tiếng Việt – Ông Hồ Sỹ Trúc – Trưởng ban phát biểu chúc mừng các học sinh đạt giải. Cảm ơn các cô giáo đã dành hết tâm huyết của mình vào công cuộc gieo chữ gian nan này. Cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng Ban tổ chức lớp tiếng Việt.

Với phương châm "Đưa tiếng Việt và văn hóa Việt đến với con em cộng đồng người Việt tại Kiev, để tiếng Việt không bị mai một trong thế hệ thứ hai, thứ ba" - Lớp tiếng Việt thành phố Kiev đã, đang và sẽ nỗ lực để đạt được hiệu quả cao hơn.

Ban Giám khảo

Phần thi viết chính tả

Em Xuân Mai viết chính tả

Phần thi vấn đáp của em Vũ Đức Thành

Phần thi vấn đáp của em Phan Việt Trinh

Lớp tiếng Việt thành phố Kiev – Ucraina được Khai giảng vào ngày 10/09/2018 gồm 4 lớp: Một, Hai, Ba, Bốn, phân chia theo lứa tuổi từ 6-14 do Thạc sĩ Ngôn ngữ Hà Thị Vân Anh – Đại học Tổng hợp Shevchenko – Đại học Quốc gia Kiev làm trưởng nhóm. Hiện có 4 giáo viên người Việt và 2 giáo viên người Ucraina giảng dạy dưới sự chỉ đạo của Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina và Hội người Việt Nam thành phố Kiev.

Theo quehuongonline