Tại cuộc gặp thân mật với Ban lãnh đạo Hội người Việt và một số bà con trong Cộng đồng, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã thông báo một số tình hình trong nước, chính sách đối ngoại gần đây của Đảng và Nhà nước ta, khẳng định lại chính sách nhất quán luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực của toàn dân tộc Việt Nam.

Đại sứ đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Litva tuy số lượng ít những đã có nhiều hoạt động tăng cường đoàn kết, tương trợ giúp nhau trong làm ăn và ổn định cuộc sống. Đại sứ mong muốn cộng đồng sẽ tiếp tục phát huy những nghĩa cử tốt đẹp và thành đạt trong kinh doanh, chú trọng chăm lo thế hệ trẻ giũ gìn truyền thống văn hóa Việt, nhất là việc duy trì dậy tiếng Việt cho các con cháu thuộc thế hệ thứ hai.

Đại sứ cũng khẳng định vai trò và trách nhiệm của Cơ quan đại diện ta sẽ bảo hộ quyền lợi chính đáng theo luật pháp của cộng đồng; tạo điều kiện, hỗ trợ bà con làm ăn sinh sống và hội nhập sâu vào xã hội sở tại, luôn gắn bó hướng về cội nguồn quê hương đất nước; đồng thời làm cầu nối hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Litva.

Đại diện Hội người Việt Nam tại Litva, ông Vũ Văn Hùng và ông Lê Khắc Nguyên đã chúc mừng Đại sứ mới đến nhận nhiệm vụ, giới thiệu một số nét về tình hình cộng đồng người Việt; đồng thời bày tỏ mong muốn Đại sứ quán tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo thuận lợi cho bà con và các cháu thế hệ thứ hai hội nhập đầy đủ vào xã hội Litva và có cuộc sống ngày càng cải thiện về mọi mặt. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí thân tình và ấm cúng.

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Đăng Dũng và đoàn công tác của Đại sứ quán đã đến Trung tâm Thương mại Ga-ri-u-nu Vét-xơ-lô Bẵc-ca ở Thủ đô Vilnius, nơi tập trung các hoạt động thương mại của bà con người Việt ở Litva. Do tác động của kinh tế Châu Âu suy thoái nên việc kinh doanh của người Việt gặp nhiều trở ngại hơn, Đại sứ đã đến thăm các quầy hàng, tìm hiểu các hoạt động kinh doanh buôn bán, động viên bà con đoàn kết, tăng cường cùng hỗ trợ nhau vượt qua những khó khăn hiện nay.

                                                                                           Theo Thế giới và Việt Nam