Poster phim 'Đi qua mùa Covid”. (Nguồn: Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp)

Hiểu được những nỗi buồn của các du học sinh Việt, Ban Chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại Rennes (Pháp) đã kỳ công sản xuất một phim ngắn Đi qua mùa Covid với mong muốn khắc họa được không khí Tết xa quê đồng thời an ủi các bạn trẻ phải đón Tết ở xứ người.

Từ một câu chuyện hư cấu nhưng phản ánh chân thực nỗi niềm của những người con xa quê trong mùa dịch bệnh, bộ phim giản dị đã trở thành một món ăn tinh thần mang đến niềm vui không khí Tết đầm ấm cho các bạn trẻ Việt Nam.

Trải qua gần một tháng làm việc, Ban Chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại Toulouse (Pháp) còn mang đến tác phẩm hài mang tên Biệt đội cứu Tết. Với sự góp mặt của các diễn viên không chuyên, đoàn làm phim sinh viên đã để lại những phút giây giải trí vui vẻ nhưng cũng không quên truyền tải những thông điệp sâu sắc về Tết truyền thống của dân tộc.

Trong dịp này, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng phối hợp cùng các hội địa phương tiêu biểu như Boston, New York, Chicago, California, Arizona... phát động Cuộc thi Hương vị Tết.

Đây là là nơi các bạn trẻ có thể chia sẻ hình ảnh hoặc video về một món ăn ngày Tết do họ tự làm. Hội đã cùng nhà tài trợ nhãn hàng Bitis’s Hunter đưa các bạn trẻ quay trở lại với không khí Tết quê nhà thông qua Minigame ý nghĩa mang tên Câu đối Tết.

Theo baoquocte