Sự kiện có tham dự của đông đảo các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Văn phòng Tùy viên Quốc phòng, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các thành viên gia đình đi theo để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Đào Thành Chung đã nhấn mạnh, Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày lễ trọng đại của dân tộc Việt Nam. Dù người Việt Nam ở trong nước cũng như ở ngoài nước đều nhớ tới ngày lễ thiêng liêng này, thể hiện tinh thần đại đoàn kết, đạo lý truyền thống tốt đẹp nhớ về tổ tông để cùng nhau làm nên sức mạnh của cả dân tộc, mãi mãi khắc sâu lời căn dặn của Bác Hồ: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Trong không khí thân mật và ấm cúng, Đại sứ cùng toàn thể Cộng đồng người Việt tại Venezuela và các vị khách mời quốc tế đã thưởng thức những món ăn đặc sắc truyền thống của Việt Nam do các cán bộ, nhân viên ĐSQ chuẩn bị như: nem rán, bún chả, giới thiệu với bạn bè quốc tế sự tinh túy của nền ẩm thực Việt Nam.

                                                                                                         Thế giới và Việt Nam