Trận đấu chung kết giữa hai đội Sông Lam Nghệ An và Sông La Hà Tĩnh


Tham dự giải đấu có 5 đội bóng đến từ các câu lạc bộ bóng đá giành cho người Việt tại thủ đô Moscow, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm chọn ra hai đội nhất nhì thi đấu trận chung kết.

Chiều 26/8, đã diễn ra trận đấu chung kết giữa hai đội Sông Lam Nghệ An và Sông La Hà Tĩnh.

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh, đại diện các phòng ban Đại sứ quán, Hội người Việt Nam, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga; đại diện các cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Moscow cùng đông đảo các bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại LB Nga đã đến xem cổ vũ cho hai đội.

Trận chung kết đã diễn ra gay cấn, sôi nổi và đầy hấp dẫn. Kết quả đội Sông La Hà Tĩnh đã xuất sắc lội ngược dòng và giành chiến thắng xứng đáng với tỷ số 3/1, đoạt chức vô địch giải đấu. Trước trận chung kết, Đội bóng cán bộ Đại sứ quán đã thi đấu giao hữu với đội bóng Cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Đại sứ Ngô Đức Mạnh hoan nghiênh tinh thần yêu thể thao của bà con cộng đồng, đặc biệt là của giới trẻ Việt Nam. Hoạt động này không chỉ là cơ hội rèn luyện sức khỏe, giao lưu lẫn nhau, mà còn mang đến niềm vui cho mọi người, góp phần tăng cường đoàn kết và xây dựng một cộng đồng đồng vững mạnh.

Đại sứ hy vọng trong thời gian gian tới, các hội đoàn người Việt cần tổ chức những hoạt động văn hóa, thể thao phong phú để góp phần tăng cường tình đoàn kết và gắn kết trong cộng đồng, đồng thời giới thiệu những hình ảnh tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam ở Liên bang Nga.

Theo Thế giới và Việt Nam