Vận động viên Vũ Thị Hồng Mai nhận giải vô địch nữ
EVGA Tour Championship 2018

Đây là giải đấu thứ 5 trong khuôn khổ giải golf toàn châu Âu do Hiệp hội Golf người Việt ở châu Âu (EVGA) tổ chức, thuộc hệ thống giải EVGA Tour Championship 2018 với 8 giải tại 8 quốc gia gồm Slovakia, Hungary, Đức, Pháp, Séc, Nga, Anh và Bulgaria. EVGA được thành lập năm 2017 gồm có 16 nươc thành viên.

Giải đấu đã thu hút hơn 320 vận động viên đến từ 11 quốc gia châu Âu như Anh, Áo, Hungary, Bulgaria, Séc, Ba Lan, Nga,Thụy Điển, Đức, Slovakia, Pháp và Việt Nam cùng với sự tham dự cổ vũ phong trào của một số đại sứ và nhân viên ngoại giao Việt Nam ở châu Âu.

Tiếp nối thành công của giải EVGA Tour Championship 2017, đây là giải thu hút đông vận động viên nhất đại diện của cộng đồng người Việt châu Âu. Các đoàn từ Đức, Hungary, Séc, Nga và Ba Lan vẫn giữ truyền thốnglà các đội có đông golf thủ và mạnh về chất lượng. Năm nay, đoàn Séc là đội có số lượng thành viên lên hùng hậu nhất tới gần 200 người.

Hơn 10 năm trở lại đây, phong trào chơi golf bắt đầu phát triển mạnh trong cộng đồng người Việt tại Séc và châu Âu.
Trong những năm gần đây, các hoạt động thể thao-văn hóa của cộng đồng người Việt có xu hướng liên kết toàn châu Âu chứ không chỉ ở một quốc gia hay một nhóm nước.

Giải đấu đã thu hút sự quan tâm của người Việt chơi golf tại châu Âu, là sân chơi lành mạnh kết nối người Việt thêm cơ hội gặp gỡ giao lưu, tăng cường gắn bó cộng đồng và hướng về quê hương Việt Nam, tạo thiện cảm trong con mắt của người dân bản địa và được Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ủng hộ với mục đích khuyến khích phát triển phong trào trong hoạt động cộng đồng./.

Theo Quehuongonline.vn