Buổi chia sẻ, kết nối nghề nghiệp do Vietnamese Professionals in Japan (VPJ) tổ chức tại Tokyo chiều 9/12. 

Sự kiện thu hút sự tham dự của gần 300 khách mời, cùng khoảng 14 diễn giả là những người thành công trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp đến từ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và Nhật Bản.

Các khách mời tới dự sự kiện đã được tiếp cận, trao đổi, chia sẻ thông tin về công nghệ mới hiện đại, xu hướng, cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Theo Ban tổ chức, buổi giao lưu, kết nối nghề nghiệp lần này là sự kiện lớn nhất do VPJ thực hiện kể từ khi sáng lập vào năm 2016, với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục tiêu kết nối cộng đồng người Việt trẻ đang làm việc và học tập tại Nhật Bản.

Yazu Trang - một người Việt trẻ thành công tại Cookpad đang chia sẻ nghề nghiệp với các khách mời tham dự sự kiện

Tại sự kiện, những người trẻ Việt Nam ở Nhật Bản đã được giới thiệu về cơ hội nghề nghiệp, môi trường làm việc tại các doanh nghiệp nổi tiếng Nhật Bản như Line, Mercari…; được tiếp cận công nghệ và mô hình kinh doanh mới như các thuật toán sử dụng trong trí tuệ nhân tạo, kiến thức trong thiết kế hệ thống, ứng dụng block chain với mua bán trực tuyến và khởi nghiệp dựa trên ý tưởng chia sẻ ẩm thực văn hóa…

Chia sẻ, kết nối nghề nghiệp là hoạt động hết sức ý nghĩa, trong bối cảnh cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng gia tăng.

Những hoạt động này góp phần truyền cảm hứng, nhiệt huyết, định hướng nghề nghiệp cho những người trẻ, tạo nên một cộng đồng Việt Nam đoàn kết, cùng chung tay xây dựng sự thịnh vượng cho cả hai quốc gia, đưa quan hệ hữu nghị Việt-Nhật lên tầm cao mới./.


Theo TTXVN/Quehuongonline.vn