Phát biểu chúc mừng các bà, các mẹ, các chị em nhân ngày 8/3, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể các chị em; mong muốn Hội Phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan tiếp tục có những đóng góp tích cực trong các hoạt động cộng đồng, nhất là tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật, làm từ thiện và hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác thơ, văn xuôi “Viết về Mẹ - Viết về người phụ nữ tôi yêu” do Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan và Trường tiếng Việt Lạc Long Quân tổ chức.Đại sứ và lãnh đạo các hội đoàn đã tặng hoa, quà chúc mừng Hội Phụ nữ và các vị cao niên trong Hội; đồng thời tặng hoa tới từng chị em có mặt tại Hội trường.


Cuộc thi được phát động từ ngày 11/01 - 20/02/2018 với 49 tác phẩm. Ban giám khảo gồm những nhà thơ, nhà văn, dịch giả nổi tiếng trong cộng đồng do dịch giả Nguyễn Văn Thái làm Trưởng ban.

Bên cạnh đó, buổi lễ diễn ra sôi động, vui vẻ với màn trình diễn đặc sắc của các cháu thiếu nhi, ban nhạc Đông Đô, nhóm múa Sắc màu cùng các ca sĩ, vũ công, nhạc công người Việt

Theo Thế giới và Việt Nam.