Nếu có trục trặc về visa đã hết hạn do Covid-19 tại Anh, người Việt có thể xin gia hạn.

Thông tin từ trang web chính thức của Chính phủ Anh (https://www.gov.uk) ngày 25.3.2020, nếu visa của bạn hết hạn trong khoảng thời gian từ 24.1.2020 đến 31.5.2020 và bạn không thể rời Anh vì những hạn chế đi lại hoặc yêu cầu cách ly, visa của bạn sẽ được gia hạn đến 31.5.2020.

Để gia hạn visa, bạn có thể liên hệ với Coronavirus Immigration Team theo địa chỉ email: CIH@homeoffice.gov.uk. Bạn sẽ được trả lời trong vòng 5 ngày làm việc. Trong thư bạn cần phải làm rõ vì sao bạn không thể về đất nước của bạn.

Từ Facebook của đại sứ vương quốc Anh tại Việt Nam, ông Gareth Ward cũng vui mừng thông báo: Tôi biết rằng nhiều người Việt Nam tại Anh có thể đang rất lo lắng về việc visa của họ đã hoặc sắp hết hạn do việc đi lại bị hạn chế bởi virus corona. Tôi muốn thông báo rằng: Nếu bạn đang ở Anh hợp pháp, với visa đã hoặc sắp hết hạn, nhưng chưa thể rời Anh vì những hạn chế đi lại, Chính phủ Anh sẽ không có bất kỳ hình thức xử phạt nào. Để gia hạn visa, các bạn hãy liên hệ với Coronavirus Immigration Team ngay nhé.

Theo thanhnien