Damrey là cơn bão lớn nhất từ trước đến nay đổ bộ vào TP. Nha Trang, Khánh Hoà. 

Đây là lần thứ 3 trong năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức đợt quyên góp trong toàn cộng đồng nhằm hỗ trợ đồng bào trong nước khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt. 

Tham dự buổi quyên góp có đông đảo bà con Việt kiều đang làm ăn sinh sống tại Viêng Chăn, các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn kinh doanh tại Lào và các cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. 


Với truyền thống lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, cộng đồng người Việt và các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Lào cùng chung tay hỗ trợ bà con trong nước khắc phục hậu quả cơn bão số 12. Phát biểu tại lễ phát động, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cho biết năm nay là năm mà Việt Nam phải hứng chịu nhiều thiên tai liên tiếp, gây thiệt hại to lớn cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng. Cơn bão số 12 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh Nam Trung Bộ và một số tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Đại sứ cho biết đợt quyên góp sẽ kéo dài đến ngày 1/12. Toàn bộ số tiền quyên góp được trong đợt này sẽ được Đại sứ quán chuyển về trong nước trong thời gian sớm nhất để chuyển tới các gia đình bị thiệt hại do bão số 12. 

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cảm ơn cộng đồng người Việt trong năm nay đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ đồng bào trong nước khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt; bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của bà con mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng trước nỗi khổ đau, mất mát của đồng bào, cộng đồng người Việt tại Lào lần nào cũng tích cực ủng hộ tiền của, vật dụng nhằm giúp bà con trong nước nhanh chóng khắc phục và ổn định cuộc sống.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh, điều này không chỉ thể hiện tình cảm, tinh thần lá lành đùm lá rách, mà còn thể hiện rằng cộng đồng người Việt trên toàn thế giới nói chung và bà con cộng đồng người Việt Nam ở Lào nói riêng, dù xa quê hương Tổ quốc, nhưng vẫn luôn một lòng hướng về quê hương đất nước. 

Tính đến đến 12h trưa 25/11, số tiền quyên góp được trong đợt phát động lần này đã lên tới 6.830 USD. Trước đó, cộng đồng người Việt tại Lào đã quyên góp được hơn 10.000 USD hỗ trợ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả bão số 10.

Theo Thế giới và Việt Nam