Cảnh sát Malaysia tuần tra tại Kuala Lumpur.


Theo phóng viên TTXVN tại Kualar Lumpur, ngày 4-4, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết cán bộ nhân viên đại sứ quán cùng bà con cộng đồng người Việt tại đây đã quyên góp đủ số tiền để đưa thi thể chị Trần Thị Mai về nước. 

Chị Mai, theo thông tin từ ĐSQ Việt Nam tại Malaysia, là người tự gây thương tích cho bản thân hôm 2-4 ở trong khuôn viên ĐSQ ở thủ đô Kuala Lumpur dẫn đến tử vong. 

Trước đó, đại sứ quán đã liên hệ và thông báo tình hình với gia đình chị Trần Thị Mai. Song do hoàn cảnh khó khăn, gia đình chị đã không thể trực tiếp sang Malaysia. 

Gia đình đã làm đơn đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia giúp đỡ, đồng thời làm giấy ủy quyền cho đại sứ quán và công ty mai táng tiến hành các thủ tục cần thiết để sớm đưa thi hài chị về nước . 

Như tin đã đưa, vào khoảng 11h ngày 2-4, chị Trần Thị Mai, sinh năm 1981 tại tỉnh Hậu Giang, đã cùng một người đàn ông đến Đại sứ quán Việt Nam để xin tờ khai cấp giấy thông hành về nước. 

Trước khi chị Trần Thị Mai vào phòng chờ làm thủ tục, giữa hai người đã xảy ra cãi cọ, xô xát bên ngoài cổng đại sứ quán. Người đàn ông đã có hành động thô bạo với chị Trần Thị Mai. 

Thông tin ban đầu xác nhận người đàn ông cũng là người Việt Nam và là người môi giới đưa chị Trần Thị Mai sang Malaysia. 

Sau đó tại phòng chờ làm thủ tục, trong khi chưa nộp giấy tờ và chưa tiếp xúc với cán bộ phòng Lãnh sự, chị Trần Thị Mai đã có biểu hiện bất bình thường, đập bàn và la hét, gây náo loạn tại khu vực tiếp công dân của đại sứ quán. 

Sau đó, chị Trần Thị Mai đã bất ngờ rút dao tự gây thương tích. Do sự việc xảy ra quá nhanh và đột ngột nên nhân viên bảo vệ, cán bộ đại sứ quán và nhân viên bảo vệ sở tại không kịp can ngăn. 

Các nhân viên đại sứ quán đã đưa chị Trần Thị Mai tới bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo cho cảnh sát sở tại. 

Do mất nhiều máu, chị Mai đã tử vong tại bệnh viện. Đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Malaysia để điều tra vụ việc, đồng thời tiến hành các thủ tục cần thiết liên quan.

Theo TTXVN/Tuổi trẻ