Quang cảnh buổi lễ cầu siêu. (Ảnh: Bình Nguyễn/Vietnam+)

Chiều 23/4, chùa Đại Bi Tâm tại thành phố Bjuv, phía Nam Thụy Điển đã tổ chức Lễ Cầu siêu tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh anh dũng trong trận chiến Gạc Ma.

Buổi lễ cầu siêu do Thượng tọa Thích Phật Đạo, trụ trì chùa Đại Bi Tâm, chủ trì được tổ chức trang trọng với sự đông đảo các tăng ni phật tử cùng khoảng 60 bà con kiều bào sinh sống tại thành phố Bjuv và các vùng lân cận tham gia.

Buổi lễ đã dành phút mặc niệm theo nghi thức Phật giáo và dâng hương bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ các chiến sỹ đã ngã xuống trong các cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

Thượng tọa Thích Phật Đạo và bà con phật tử tiến hành nghi lễ cầu siêu. (Ảnh: Bình Nguyễn/Vietnam+)

Trong không khí trang nghiêm, Thượng tọa Thích Phật Đạo đọc diễn văn cầu siêu cho 64 anh hùng liệt sỹ, cầu mong cho vong linh các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát.

Buổi lễ cầu siêu nhận được sự quan tâm của bà con Việt kiều cũng như người dân sở tại. Các tăng ni, phật tử và bà con cộng đồng người Việt tham dự lễ bày tỏ sự xúc động và trân trọng trước những hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Thượng tọa Thích Phật Đạo cho biết, lễ cầu siêu được tổ chức hàng năm với mục đích để các thế hệ ngày nay sẽ mãi khắc ghi những công ơn to lớn và luôn thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh cao cả của những anh hùng liệt sỹ./. 

                                                                                                                                                         Theo vietnamplus.vn