Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh phát biểu khai mạc chương trình “Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 ” tại Nga. (Nguồn: Hồng Quân/TTXVN)
Diễn ra tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva (Incentra), với các tiết mục được dàn dựng công phu, do các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội Việt Nam biểu diễn, chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc này cũng là sự kiện mở đầu cho hoạt động Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2019. Chương trình đã thu hút rất đông khán giả là bà con kiều bào ta đang sinh sống, học tập và làm việc tại Liên bang Nga cũng như các bạn bè Nga.

Phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga trong thời gian qua, góp phần không nhỏ động viên, khích lệ cộng đồng xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, hướng về quê hương. Đại sứ Ngô Đức Mạnh cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của bà con vào các hoạt động phong trào, thể hiện sự gắn bó và gần gũi giữa Cơ quan đại diện, các hội đoàn và cộng đồng người Việt. Nhân dịp xuân Kỷ Hợi đang đến gần, Đại sứ chúc toàn thể bà con cộng đồng một năm mới tốt đẹp hơn và thành công hơn.

Tiết mục múa hát “Xuân đã về” mở màn chương trình nghệ thuật “Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019” tại Nga. (Nguồn: Hồng Quân/TTXVN)
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Nga, ông Đinh Văn Đông, Chánh văn phòng Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Trưởng đoàn, cho biết theo tinh thần Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 45 CT/TW 2015, Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của đất nước, và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mỗi người Việt Nam ở trong nước hay nước ngoài đều là “một sứ giả” trong công tác đối ngoại nhân dân. Bởi vậy mục tiêu chuyến lưu diễn trước thềm Xuân mới Kỷ Hợi 2019 của đoàn nghệ thuật là “đem một món quà tinh thần” tới phục vụ bà con kiều bào, qua đó khơi gợi lòng yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc và luôn đoàn kết hướng về Tổ quốc, cùng góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp hơn.

Ca sĩ–Nghệ sĩ ưu tú Hồng Hạnh, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, Tổng đạo diễn chương trình cho biết các nghệ sĩ trong đoàn rất vui mừng và tự hào được mang lời ca tiếng hát tới phục vụ kiều bào Việt Nam tại Liên bang Nga ngay trước thềm Xuân mới. Các tiết mục nghệ thuật được chọn lọc kỹ, dàn dựng công phu, tập trung vào chủ đề “Xuân quê hương”, đặc biệt có bài hát Nga nổi tiếng “Triệu bông hồng” được kết hợp phối khí bằng nhạc cụ truyền thống của Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. 

Trước khi đến lưu diễn tại Nga, đoàn nghệ thuật Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội cũng đã có những đêm diễn thành công phục vụ kiều bào ta tại Thụy Điển và trong lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam–Thụy Điển./. 

                                                                                                                                                                         Theo TTXVN