Kim Clark (thứ ba từ trái sang) đã đạt được ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang của mình

Thời còn nhỏ ở Việt Nam vào những năm 1970, Kim Clark - hiện sống tại thành phố Melbourne (Úc) - thường lấy giấy cắt hình búp bê và “may” quần áo cho chúng. Trò chơi thuở ấu thơ đã giúp Kim Clark nuôi dưỡng niềm đam mê thời trang và trở thành nhà thiết kế thời trang sau này.
“Tôi thật sự muốn theo học một trường mỹ thuật nhưng lúc ấy cả nước vẫn đang phục hồi sau chiến tranh, nên đó là một điều xa xỉ vượt khả năng của chúng tôi”, tờ The Sydney Morning Herald dẫn lời nhà thiết kế gốc Việt Kim Clark kể.

Lúc còn ở Việt Nam, Kim làm việc trong ngành tiếp thị tại một số khách sạn sang trọng ở TP.HCM, song niềm đam mê thời trang vẫn không ngừng cháy bỏng.
Tuy nhiên, mãi đến khi Kim kết hôn với người chồng Úc, sinh hai con và chuyển đến sống ở Philippines vào năm 2012, cô mới có thể theo đuổi giấc mơ học thiết kế thời trang.
Kim Clark đam mê thiết kế thời trang từ nhỏ

“Sản phẩm của tôi được đón nhận tốt và tôi nghĩ mình thật sự có thể làm trong ngành thời trang”, Kim nhớ lại.
Học thạc sĩ thiết kế thời trang khi gần 50 tuổi
Khi gia đình chuyển tới Melbourne 4 năm về trước, Kim gặp rào cản lớn khác là không thể tìm việc với những bằng cấp của mình. Vì thế, dù ở cuối độ tuổi 40, cô vẫn quyết tâm theo học bằng thạc sĩ về thiết kế thời trang tại Đại học RMIT.
Sự nỗ lực của Kim, hiện 50 tuổi, được tưởng thưởng hôm 17.12, khi cô là một trong hai người giành giải thưởng hàng đầu dành cho các sinh viên tốt nghiệp ngành thời trang ở Úc.
Giải thưởng Australian Fashion Foundation Scholarship (Học bổng quỹ thời trang Úc, AUSFF) bao gồm 20.000 USD (463 triệu đồng) và chuyến thực tập 6 tháng tại một hãng thời trang ở thành phố New York (Mỹ).
Nhà thiết kế gốc Việt: Từ may áo búp bê đến chinh phục giải thưởng thời trang Úc - ảnh 2

Kim Clark (thứ hai từ trái sang)

 

Phát biểu sau khi nhận tin vui, Kim cho hay rào cản ngôn ngữ và việc chăm lo gia đình là những thách thức cô phải vượt qua khi theo đuổi việc học.
Kim hy vọng các bộ sưu tập thời trang của cô sẽ là “một sự tôn vinh văn hóa giao thoa” giữa Việt Nam và Úc. “Từ không có gì đến có được cơ hội như vậy thật là điều kỳ diệu”, Kim tự hào cho hay.
Ông Malcolm Carfrae, người đồng sáng lập AUSFF, cho biết rất ấn tượng trước sự khéo léo tỉ mẫn của Kim. “Điều thú vị là bộ sưu tập tốt nghiệp của Kim có cả trang phục nam, nữ lẫn phụ kiện. Những đường cắt may, những chiếc áo khoác dáng dài, các tấm vải in, tất cả đều tuyệt vời”, tờ Women's Wear Daily dẫn lời ông Carfrae cho hay.
Sau 10 năm thành lập, AUSFF đã trao thưởng cho hơn 15 cử nhân ngành thời trang và những người này sau đó đều đầu quân vào các hãng thời trang lớn như Thom Browne và Chanel.
Theo Thanh Niên