Tỉ phú Chính Chu –người Việt giàu nhất thế giới

nhan tai goc viet thanh danh tren dat my van khong quen nguon coi

Tỉ phú Chính Chu và gia đình

Tỉ phú Chính Chu sinh năm 1966, ông cùng gia đình rời Việt Nam sang Mỹ năm 1975. Tốt nghiệp cử nhân Tài chính tại Đại học Buffalo, một trường công tại New York (Mỹ), sau đó ông khởi nghiệp tại phố Wall và thành danh nhờ những thương vụ M&A trị giá hàng triệu USD.

Tổng tài sản của Chính Chu trên 2 tỉ đô la, hiện tại, ông soán ngôi tỉ phú Hoàng Kiều ở vị trí người Việt giàu nhất thế giới.

Ngoài thành công vang dội trên thương trường, Chính Chu còn được biết đến là phu quân của ca sỹ Hà Phương, em gái ruột của ca sỹ Cẩm Ly và chị gái ruột của ca sỹ Minh Tuyết. Việc kết hôn với tỉ phú Chính Chu đã giúp Hà Phương lọt vào danh sách người Việt giàu nhất thế giới.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng tỉ phú Chính Chu và Hà Phương vẫn không quên nguồn cội. Được sự hỗ trợ của chồng, nữ ca sĩ chuyên dòng nhạc dân ca đã lập quỹ từ thiện Hà Phương Foundation và Vietnam Relief Effort, hai quỹ này tích cực hướng tới những đối tượng muốn trở thành nghệ sĩ nhưng trong hoàn cảnh khốn khó, hoạn nạn, tật nguyền, túng thiếu cần trợ giúp. Vietnam Relief hướng tới việc trợ giúp những người cùng khổ, hoạn nạn, tật nguyền ở Việt Nam.

Nick Út - phóng viên chiến trường tài năng của AP

nhan tai goc viet thanh danh tren dat my van khong quen nguon coi
Phóng viên Nick Út trao tặng bức ảnh “Em bé Napalm” cho bà bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh: BTPN)

Nick Út và bức ảnh “Cô bé Napalm” chụp năm 1972 đã trở thành biểu tượng không thể lãng quên khi nói về sự tàn khốc của chiến tranh Việt Nam. Nick Út tên thật là Huỳnh Công Út, sinh năm 1951 tại Long An, ông là phóng viên của hãng AP (Mỹ), bức ảnh được ông chụp tại Trảng Bàng (Tây Ninh), trong một trận dội bom napalm của quân đội Mỹ.

Tấm ảnh “Cô bé Napalm” đã gây chấn động dư luận quốc tế và được cho là đã góp phần làm thay đổi cái nhìn về chiến tranh Việt Nam, đồng thời giúp nhiếp ảnh gia Nick Út, đoạt giải thưởng báo chí Pulitzer vào năm 1973.

Đến năm 2010, Tạp chí New Statesman của Anh bình chọn đây là ảnh thời sự ấn tượng nhất mọi thời đại, đồng thời bức ảnh này cũng đạt rất nhiều giải thưởng danh giá khác trên khắp thế giới.

Trong những lần về Việt Nam, Nick Út vẫn không quên chia sẻ về tình yêu với nước Việt, con người Việt Nam và những ám ảnh của ông về cuộc chiến tranh phi nghĩa tại dải đất hình chữ S. Khi chụp bức ảnh “Em bé Napalm”, ông mang quốc tịch Mỹ, nhưng điều đó không ngăn cản ông lên án cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ tại Việt Nam ở thời điểm đó thông qua những bức ảnh chân thực.

Là cái tên nổi tiếng trong làng báo chí quốc tế, những sâu thẳm trong trái tim ông vẫn tự hào với cái tên Việt Nam và là người Việt Nam.

Nữ diễn viên Hollywood Trần Đồng Lan – Lana Condor

nhan tai goc viet thanh danh tren dat my van khong quen nguon coi
Diễn viên Hollywood gốc Việt Lana Condor

Lana Condor sinh năm 1997 tại Cần Thơ. Cô được một gia đình giàu có và trí thức nhận nuôi và chuyển đến Mỹ từ khi 4 tháng tuổi. Cha nuôi cô là nhà báo danh tiếng tại Mỹ, nhiều lần nhận giải thưởng Pulitzer, sự giàu có và nổi tiếng của gia đình đã giúp Lana có điều kiện được theo học các trường nghệ thuật danh tiếng trên đất Mỹ. Cô hiện là ngôi sao mới nổi của Hollywood khi tham gia loạt vai diễn trong phim X-men Apocalypse, Patriots day hay To all the boys I've loved before,…

Chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, Lana cho biết cô luôn tự hào về nguồn gốc Việt của mình, "Bố mẹ tôi thường mặc đồ truyền thống Việt Nam trong ngày di sản ở trường. Bố mẹ còn muốn tôi thử ăn đồ Việt Nam để biết về nguồn cội của mình" - Lana chia sẻ.

9/12 vừa qua, Lana lần đầu trở về Việt Nam với tư cách khách mời chương trình Room To Read cùng với cựu Đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama về bình đẳng giới, giáo dục cho trẻ em gái.

Theo Thời Đại