Khai mạc Hội chợ quốc tế Caen năm 2018. 


Hội chợ quốc tế Caen năm 2018 đã chính thức khai mạc tại thành phố Caen, tỉnh Calvados, vùng Normandie, phía Tây Bắc nước Pháp. Hội chợ năm nay tập trung vào lĩnh vực hàng không, vũ trụ, với chủ đề chính là “Du hành vào không gian”, cùng các hoạt động văn hóa, ẩm thực, thể thao và du lịch đặc sắc khác, dự kiến thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan.

Việt Nam, khách mời danh dự của Hội chợ quốc tế Caen năm 2018, được bố trí một không gian trang trọng ngay khu vực cổng chính ra vào Hội chợ, với diện tích gần 900 m2.

Tham dự hội chợ năm nay, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp - đơn vị đầu mối, đã phối hợp với các đơn vị trong nước và tại Pháp tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống (đoàn nghệ thuật Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam), biểu diễn võ thuật truyền thống (câu lạc bộ Việt Võ Đạo tại tỉnh Caen - Pháp), quảng bá ẩm thực, giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, trang phục truyền thống của Việt Nam, tổ chức quầy thông tin chung nhằm giải đáp các thông tin liên quan về văn hoá, du lịch, hàng không, cung cấp ấn phẩm về các điểm đến tại Việt Nam, về dịch vụ hàng không, các loại hình du lịch, sản phẩm tiêu biểu và các dự án du lịch mà Việt Nam ưu tiên kêu gọi đầu tư.

Tham dự lễ khai mạc hội chợ, bên cạnh các quan chức địa phương, Đại sứ Việt Nam tại Pháp - Nguyễn Thiệp, khách mời danh dự, nhấn mạnh một số thành tựu nổi bật về kinh tế, xã hội và văn hóa mà Việt Nam đã đạt được trong năm qua, đồng thời khẳng định một lần nữa mối quan hệ hữu nghị, ngày càng phát triển tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

Khách mời tham quan các gian hàng.


Đối với chủ đề chính của hội chợ năm nay là hàng không, vũ trụ, Đại sứ Nguyễn Thiệp khẳng định, Việt Nam hiện là một đối tác quan trọng của Pháp trong lĩnh vực hàng không dân dụng, thông qua các hợp đồng hàng không giá trị được ký kết giữa tập đoàn Airbus (Pháp) với các đối tác Việt Nam nhân chuyến thăm Pháp vừa qua của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, và các hợp đồng sắp tới trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Pháp Édouard Philippe, dự kiến cuối năm nay.

Hội chợ quốc tế Caen năm 2018 sẽ kéo dài từ 21/9-30/9/2018. Tham dự hội chợ là một cơ hội thuận lợi để Việt Nam quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực, nghệ thuật truyền thống đến người dân Pháp nói riêng và người dân châu Âu nói chung, đồng thời là cơ hội tốt để Việt Nam thu hút được các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch, cũng như khách du lịch Pháp, châu Âu đến Việt Nam./.

                                                                                                                                                                                  Theo vov.vn