Hội Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam tại California triển khai chiến dịch Gây Quỹ Chống Dịch COVID-19 (Ảnh: VOV)

Với mong muốn được góp sức vào công cuộc đẩy lùi đại dịch COVID-19 trên toàn nước Mỹ, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại California đã quyết định triển khai chiến dịch “Gây quỹ chống dịch COVID-19”. Sau khi tìm hiểu thông tin về sự thiếu hụt dụng cụ bảo hộ y tế của một số bệnh viện trong tiểu bang California, hội đã kết nối được với bốn bệnh viện và tìm được nguồn cung cấp dụng cụ bảo hộ y tế đúng với tiêu chuẩn và mong muốn của bệnh viện.

Chiến dịch “Gây quỹ chống dịch COVID-19” mặc dù chỉ được diễn ra trong vòng 2 tuần do tính cấp bách của đại dịch nhưng đã nhận được sự ủng hộ trên cả mong đợi từ những tấm lòng hảo tâm gần xa. Chủ tịch hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại California Toàn Phạm chia sẻ: “Khi bắt đầu chiến dịch, ban điều phối của Hội đặt ra mục tiêu là 500 USD. Tuy nhiên tổng số tiền gây quỹ được lại gấp đôi mục tiêu ban đầu nên chúng tôi cảm thấy rất biết ơn những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ cho quỹ từ thiện”.

Với tổng số tiền 1.050 USD từ dự án, Hội đã quyên góp 750 chiếc khẩu trang y tế và 5.000 đôi găng tay bảo hộ, nhằm phần nào hỗ trợ các y bác sĩ trong công cuộc chiến đấu chống dịch bệnh. Các bệnh viện được Hội đến trao quà bao gồm UCSF Hospital, Kaiser Permanente (San Francisco), Sharp Coronado Hospital và Alvarado Hospital. Quà tặng này đến từ các tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ và góp phần làm nên thành công của dự án, cũng như nhằm lan tỏa các giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng.

Đại diện Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại California trao quà của Hội cho các bệnh viện (Ảnh: VOV)

Theo thống kê, tính tới tháng 5, nước Mỹ đã trở thành một ổ dịch lớn với hơn 1 triệu số ca nhiễm Corona virus. California là một trong những tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch, với hơn 76.000 ca bệnh và hơn 3.000 ca tử vong.

Rất nhiều bệnh viện ở Mỹ nói chung và trong bang California nói riêng đều rơi vào tình trạng thiếu hụt dụng cụ bảo hộ y tế. Các y bác sĩ tại nhiều bệnh viện phải tái sử dụng khẩu trang nhiều lần để duy trì số lượng dụng cụ bảo hộ trong thời gian lâu nhất.

Theo thoidai