Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của bà con cộng đồng Việt Nam tại Đức và những đóng góp của bà con với đất nước. (Ảnh: VP)
Tại buổi gặp, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã thông tin đến bà con tình hình kinh tế - xã hội đất nước trong năm 2018, đặc biệt là những thành quả ấn tượng trong phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân, công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, phòng chống tham nhũng, và sự phát triển quan hệ đối ngoại của Việt Nam nói chung và quan hệ Việt - Đức nói riêng.

Đại sứ đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của bà con cộng đồng, những đóng góp của bà con với đất nước, đồng thời cảm ơn tình cảm và sự hỗ trợ của bà con dành cho cơ quan đại diện.

Cuộc gặp có đông đảo đại diện các hội đoàn, hội đồng hương, hội cựu chiến binh, hội doanh nghiệp, hội thanh niên - sinh viên và lãnh đạo một số công ty, tập đoàn của người Việt tại Đức. (Ảnh: VP)
Trao đổi về kế hoạch tổ chức Tết cộng đồng Xuân Kỷ Hợi 2019, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, thông điệp mong muốn bà con cộng đồng nhiệt tình tham gia, đồng hành cùng Đại sứ quán để Tết cộng đồng thực sự là dịp để bà con thêm gắn bó với quê hương đất nước, cũng như thắt chặt thêm quan hệ và giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến bạn bè Đức.

Phát biểu tại buổi gặp, các đại diện của cộng đồng người Việt chúc mừng Đại sứ Nguyễn Minh Vũ nhận nhiệm vụ mới, bày tỏ tin tưởng Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ thành công, đưa quan hệ Việt - Đức có những bước phát triển mới, đồng thời mong muốn Đại sứ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ xây dựng cộng đồng đoàn kết và Đại sứ quán sẽ là ngôi nhà chung cho toàn thể bà con người Việt tại Đức.

Các đại diện cộng đồng cũng bày tỏ sẵn sàng đóng góp, tham gia tích cực vào công tác tổ chức để Tết cộng đồng 2019 thật sự vui tươi, đầm ấm và ý nghĩa.

                                                                                                                               Theo Thế giới và Việt Nam