Tết cộng đồng ở Daejeon năm 2017

"Tết cộng đồng” năm nay được dàn dựng với nhiều chương trình thú vị như văn nghệ đặc sắc, game show hấp dẫn, lì xì may mắn và đặc biệt không thể thiếu đó là ẩm thực ngày Tết. Lễ hội hứa hẹn sẽ mang lại một cái Tết ấm áp, gần gũi cho những người con xa xứ với một tiệc buffet đầy màu sắc và không thể thiếu những chiếc bánh chứng, đổi giò lụa.

Dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, nhiều năm qua Hội người Việt tại Thành phố Daejeon đã tổ chức chương trình “Tết cộng đồng” đầy ấn tượng và tươm tất cho toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Daejeon và các khu vực lân cận. Mỗi năm, hàng trăm bà con kiều bào đã cùng về sum họp tại đây.

Chương trình này đã tạo ra cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hỏi thăm tình hình cuộc sống, công việc của những người con đất Việt xa xứ. Đặc biệt, tại đây, bà con kiều bào có thể tìm lại đâu đó trong những lời ca không khí Tết quê mình, niềm vui gặp lại đồng hương, niềm vui vì một lần trong năm nơi xứ người được cảm giác trở về quê hương.

Đặc biệt, qua “Tết cộng đồng”, các cháu thiếu nhi gia đình đa văn hóa chưa có cơ hội về thăm quê mẹ trong những dịp lễ Tết có thể hiểu hơn về phong tục tập quán, văn hóa ngày Tết Việt Nam.

Theo Thế giới và Việt Nam