Tham tán- Trưởng Ban công tác cộng đồng Nguyễn Quỳnh Mai phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu trong đêm khai mạc, Tham tán- Trưởng Ban công tác cộng đồng Nguyễn Quỳnh Mai, Đại Sứ quán Việt Nam tại LB Nga đánh giá cao nỗ lực của Liên chi đoàn thành phố Obninsk và Ban cán sự Đoàn tại LB Nga tổ chức chương trình quy mô lớn và chuyên nghiệp.

 Bà Nguyễn Quỳnh Mai gửi lời cảm ơn tới Hội Người Việt Nam tại LB Nga luôn đồng hành cùng Sứ quán, góp phần xây dựng cộng đồng người Việt tại LB Nga ngày càng vững mạnh, đồng thời chúc hội trại thành công, chúc các trại sinh năm học mới đạt thành tích cao.

Phát biểu tại hội trại, thầy giáo Aleksander Nakhabov, Phó trưởng Khoa vật lý hạt nhân và công nghệ trường Trường Đại học Nghiên cứu quốc gia về hạt nhân (MIFI), đã bày tỏ niềm thán phục tinh thần học tập nghiêm túc, cũng như sự đam mê, nhiệt huyết của các sinh viên Việt Nam trong các chương trình ngoại khoá.

Ông chúc cho các sinh viên Trường Đại học Nghiên cứu quốc gia về hạt nhân và các bạn sinh viên tham gia Hội trại đạt kết quả học tập tốt nhất và thành công trong cuộc sống.

Ông Trần Phú Thuận, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga, cố vấn tổ chức sự kiện cho biết, tuy số lượng trại sinh tham gia Hội trại ít hơn năm 2018, song Trại hè Obninsk vẫn luôn là điểm hẹn được mong đợi, một sân chơi lành mạnh để sinh viên từ khắp nước Nga có cơ hội giao lưu, học hỏi và kết bạn.

Các bạn sinh viên quây quần bên lửa trại.

Sau phần khai mạc là các tiết mục văn nghệ văn nghệ đặc sắc do các bạn sinh viên biểu diễn, được thể hiện với các loại hình đa dạng. Bên cạnh đó, phần thi “cặp đôi hoàn hảo” từ 6 chi trại cũng đã mang đến nét tươi mới và sôi nổi cho mùa trại năm nay.

Khi màn đêm buông xuống, hội trại càng trở nên sôi động với màn đốt lửa trại, bắn pháo hoa. Trong chương trình Hội trại còn diễn ra nhiều trò chơi tập thể gắn kết giữa các trại sinh tham dự.

Bạn Nguyễn Đặng Ngọc Giao là sinh viên năm thứ tư đến từ Viện Tiếng Nga Quốc gia mang tên Pushkin cho biết, đây lần đầu tiên tham gia Trại hè Obninsk, và cảm thấy đây thực sự là một hoạt động rất bổ ích, không chỉ tham gia các trò chơi, chương trình văn nghệ, mà còn làm quen với nhiều bạn mới. Trại hè Obninsk đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Bạn Trần Trọng Thưởng – sinh viên trường Đại học Quản lý đất đai, LB Nga bày tỏ cảm xúc khi tham dự trại hè lần đầu: “Đây là môi trường chúng em được gặp gỡ, giao lưu học hỏi, tăng thêm tình bạn, tình đoàn kết, tình yêu dân tộc, cũng như thêm động lực phấn đấu, với mong muốn để sau này về nước có nhiều đóng góp to lớn hơn cho dân tộc”.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Hồng Nhung, sinh viên năm cuối Trường Đại học Luật cho biết: “Đã ba lần tham gia Trại hè Obninsk, song em luôn cảm thấy hồi hộp và háo hức như lần đầu đến trại.

Em thấy đây là một hoạt động bổ ích cho sinh viên, giúp các em kết nối, có thêm nhiều bạn bè, là nơi để các em chia sẻ kinh nghiệm học tập và cuộc sống. Em mong muốn Hội trại OSC sẽ luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp như những mùa trại vừa qua”.

Trại hè sinh viên Obninsk 2019 với chủ đề “Dấu ấn” với sự tham gia của gần 200 sinh viên từ nhiều trường khác nhau trên toàn LB Nga.

Hai ngày hội trại Obninsk 2019 đã mang đến cho các bạn sinh viên Việt Nam đến từ khắp nơi ở nước Nga những kỷ niệm khó quên và để lại “dấu ấn” sâu đậm trong mỗi trại sinh, đúng như tên gọi của Trại hè năm nay.

Những cảm xúc tốt đẹp đã trở thành động lực cho Ban tổ chức và các trại sinh tiếp tục duy trì và phát triển một sân chơi đã trở thành thương hiệu được mong đợi hàng năm đối với lưu học sinh Việt Nam tại LB Nga./.

Theo vov