Tham dự buổi lễ có toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các vận động viên và đông đảo đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Qatar.

Sau hai tuần thi đấu quyết liệt (từ 20-27/4), sôi nổi, hào hứng, đầy kịch tính của các vận động viên cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Ban tổ chức đã chọn được ra những gương mặt xuất sắc của 4 môn thi đấu gồm: Cờ tướng, Bóng bàn, Bi lắc và Golf.

Trong quá trình thi đấu, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những nước cờ hay, những pha bóng đẹp, có những cuộc đua tranh quyết liệt, đầy kịch tính giằng co từng tỷ số, có những môn phải thi đấu thêm hiệp phụ để phân định người thắng cuộc.

Giải thể thao đã quy tụ được đông đảo thành phần, nhiều lứa tuổi tham gia, từ công nhân lao động ở các công trường, các kỹ sư, tiến sỹ trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học kỹ thuật, các cán bộ trong Đại sứ quán; từ những vận động viên tuổi đôi mươi đến các bác đã trên 60 tuổi vẫn hăng hái, nhiệt tình tham gia.

Điểm nổi bật của giải đấu năm nay là lần đầu tiên có sự tham gia thi đấu của VĐV nhỏ tuổi (8 tuổi) môn bi-lắc và một số vận động viên nữ tham gia nội dung bóng bàn.


Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Nguyễn Đình Thao đã nêu bật‎ ‎ý nghĩa và điểm lại những dấu mốc lịch sử làm nên thắng lợi vĩ đại thống nhất đất nước, Mùa xuân năm 1975.

Đại sứ cũng vui mừng thông báo những thành tựu cơ bản về kinh tế - xã hội của nước đất nước trong những tháng đầu năm 2018.

Đại sứ nhấn mạnh, trong những thành tựu chung của công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao sự đóng góp quý giá của kiều bào ta ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt ở Qatar nói riêng. Công tác cộng đồng và bảo hộ công dân là một trong những nhiệm vụ ưu tiên của Đại sứ quán.

Đại sứ bày tỏ khen ngợi bà con đã nhiệt tình tham gia các hoạt động chung của cộng đồng ta và hứa sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các giải thể thao được tổ chức thường xuyên hơn, ngày càng quy mô hơn, chất lượng hơn, qua đó tạo ra một sân chơi lành mạnh và tạo cơ hội gắn kết và giao lưu học hỏi, cùng nhau xây dựng một mái nhà chung của cộng đồng người Việt tại Qatar trong tình đoàn kết, gắn bó và hướng về quê hương đất nước.

Với sự cố gắng của Ban tổ chức, với sự đóng góp hết mình vì một tinh thần thể thao đoàn kết, giải đấu đã thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng người Việt Nam tại Qatar. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế lao động 1/5 và 128 năm sinh nhật Bác của Đại sứ quán và Ban liên lạc cộng đồng.

Thông qua các hoạt động này, Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar đã tạo sân chơi thể dục thể thao lành mạnh để rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cộng đồng người Việt tại Qatar, thắt chặt mối dây đoàn kết, gắn bó giữa Đại sứ quán với cộng đồng người Việt

Theo Thế giới và Việt Nam .