Nhiều tiệm nail ở Mỹ vắng bóng khách vì những lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thống đốc California - Gavin Newsom ngày 28.6 đã ra lệnh đóng cửa lập tức các quán rượu tại 7 quận hạt như: Los Angeles, Fresno, Kern, San Joaquin, Tulare, Kings và Imperial. Ngoài ra, 8 quận hạt khác được yêu cầu ban hành lệnh cho các địa phương đóng cửa các quán rượu là Contra Costa, Santa Clara, Sacramento, Riverside, San Bernardino, Ventura, Santa Barbara và Stanislas.
Lần này, Thống đốc trao quyền cho các quận hạt và các quận hạt yêu cầu các thành phố xét theo tình hình mà quyết định đóng cửa những ngành nghề có nguy cơ lây nhiễm cao. Tiệm nail, tiệm làm tóc, xăm và massage nằm trong nhóm lây nhiễm cao, có nguy cơ đóng cửa trở lại khi dịch Covid-19 gia tăng trở lại.
Việt kiều Mỹ: Mở cửa tiệm nail đông khủng khiếp, rồi vắng như chùa bà đanh vì Covid-19 - ảnh 1

Khách đến tiệm nail của anh Son Le được đo thân nhiệt

TRƯƠNG ĐÔNG THỨC

Với những người Mỹ gốc Việt làm ngành nail, tình hình dịch Covid-19 lại một lần nữa khiến họ đau đầu. Vào tuần đầu tiên sau khi các tiệm nail được mở cửa trở lại, nhiều thợ có lúc kiếm được 500 -700 USD/ngày, mừng như bắt được vàng. Nhưng nay thì mọi chuyện lại có dấu hiệu xấu đi. 
Cô Phương Mita ở Houston (Texas) cho biết: “Hơn một tuần qua nhiều tiệm nail ở Texas ế chưa từng có, do số ca nhiễm bệnh Covid-19 tăng nhanh, đứng trong nhóm 4 tiểu bang nặng nhất hiện nay. Khách không dám đi làm nail, vì có nhiều thông tin tiệm nail và cả tiệm tóc đã có nhiều trường hợp bị lây nhiễm Covid-19. Nhiều thợ nail đang hưởng tiền thất nghiệp nên cũng không muốn đi làm, vì không được bao nhiêu tiền mà còn có nguy cơ bị lây bệnh”.
Việt kiều Mỹ: Mở cửa tiệm nail đông khủng khiếp, rồi vắng như chùa bà đanh vì Covid-19 - ảnh 2

Các tiệm nail của Việt kiều Mỹ đều tuân thủ tốt các quy định về an toàn phòng dịch Covid-19

TRƯƠNG ĐÔNG THỨC

Anh Son Le - chủ tiệm nail ở thành phố Gardena (Los Angeles, California) cho biết: “Bình thường dịp Lễ Độc lập của Mỹ là mùa hốt bạc, vậy mà năm nay vì dịch Covid-19 không ai muốn đi làm nail trong lúc dịch bệnh gia tăng trở lại, khó kiểm soát như hiện nay". 
'Gần một tuần qua dù yêu cầu thợ lấy thêm ngày nghỉ vì không có nhiều khách vậy mà mỗi thợ chỉ làm được 3-6 khách/ngày, thê thảm thiệt. Thợ muốn nghỉ làm thì cũng không được, vì trong lúc làm đơn khai thất nghiệp đã có hứa khi nào có việc làm trở lại thì đi làm,” anh nói thêm.
Việt kiều Mỹ: Mở cửa tiệm nail đông khủng khiếp, rồi vắng như chùa bà đanh vì Covid-19 - ảnh 3

Khách đến tiệm nail thưa hẳn so với tuần đầu tiên mở cửa trở lại

Theo anh Son Le,  khi Thống đốc California cho phép mở cửa lại tiệm nail với rất nhiều những yêu cầu bảo đảm an toàn, lượng khách vào tiệm cũng phải hạn chế tối thiểu. Các chủ tiệm cũng lo sợ vì có lúc nhân viên ngành y tế đóng vai khách làm nail đến để kiểm tra tiệm nail và có sai sẽ phạt rất nặng.
Cô Maicy Nguyễn - một thợ nail lâu năm tại vùng South Bay (Los Angeles) chia sẻ: “Chưa bao giờ thợ làm nail lại gặp khó khăn như thế, dịch bệnh nguy hiểm làm kiếm đồng tiền khó khăn hơn trước, lại còn có nguy cơ lây nhiễm cao. Tôi lớn tuổi rồi cũng lo chứ.”
Việt kiều Mỹ: Mở cửa tiệm nail đông khủng khiếp, rồi vắng như chùa bà đanh vì Covid-19 - ảnh 4

Nhiều nỗi lo vây quanh các chủ tiệm và cả các thợ làm nail

TRƯƠNG ĐÔNG THỨC

Còn anh Billy Le - một thợ nail chuyên làm bột lâu năm cho biết: “Hôm nay, 2 khách quen tới làm móng, thường thì họ làm bộ móng bột dài, nhưng lần này chỉ làm tay nước thường, sơn thường. Hỏi tại sao không làm bột, khách nói sợ rằng sau khi quán rượu bị đóng cửa thì sẽ tới các tiệm nail và như vậy lúc cần làm rồi tìm đâu ra tiệm để làm".
Việt kiều Mỹ: Mở cửa tiệm nail đông khủng khiếp, rồi vắng như chùa bà đanh vì Covid-19 - ảnh 5

Ngành nail vẫn chưa thể thoát khỏi cơn khốn đốn vì dịch Covid-19

TRƯƠNG ĐÔNG THỨC

"Hiện tại thì các chủ tiệm nail làm cầm chừng, thợ thì mong sao cho tiệm đóng cửa để nghỉ, khi nào thật sự hết dịch hãy làm việc trở lại, vì kiếm tiền thì kiếm cả đời, còn làm cầm chừng trong thời dịch Covid-19 không bao nhiêu tiền mà lỡ dính bệnh coi như xong", anh nói thêm.

Theo Thanh Niên