APEA là giải thưởng thưởng uy tín hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực kinh doanh, với quá trình đánh giá khắt khe, bao gồm: kiểm toán tài chính, đánh giá thực địa bắt buộc, phỏng vấn và kết quả bỏ phiếu kín bởi Enterprise Asia.

"Để người học của mình ngang tầm với thế giới"

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo đã đầu tư chuyên tâm vào giáo dục, với bảy thương hiệu: SGA, iSchool, UKA, SNA, iStudent, BVU, HIU, với trên 30 trường, hơn 30.000 học sinh, sinh viên tại 12 tỉnh, thành trong cả nước. Từ 300 nhân viên ban đầu, số nhân sự NHG tăng lên 500, rồi 1.200, đến nay đã có hơn 2.000. Hiện nay, NHG là nhà đầu tư duy nhất khép kín hệ thống từ mầm non đến tiến sĩ.


Với mục tiêu “để người học của mình ngang tầm với thế giới”, bà Thu Thảo xác lập mục tiêu chuẩn đầu ra cho các hệ thống trường học thuộc NHG, bằng cách phối hợp với Cambridge, Hội Đồng Anh lập chuẩn Anh ngữ, thúc đẩy các chương trình trong nước được đối tác Anh, Mỹ, Hàn Quốc... công nhận liên thông.

“Toàn cầu hóa là con đường hai chiều, chúng ta đi ra ngoài học thế giới nhưng chúng ta cũng cần đem thế giới vào trong thế giới của chúng ta”, CEO Hoàng Nguyễn Thu Thảo tâm niệm.

Bà cũng đưa ra những quyết định thuộc về quản trị hệ thống, như ký kết triển khai giải pháp trí tuệ nhân tạo trong đào tạo với Claned tại Phần Lan, triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp ERP Dyamic 365 của Microsoft tại hệ thống NHG.

Bà Thu Thảo liên tục kết nối NHG và các đối tác quốc tế lớn, nhằm mục đích gia tăng lợi ích cho học sinh, sinh viên tại Việt Nam. Trong đó, NHG là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hoàn chỉnh chương trình của Tổ chức Tuổi Trẻ Thành Đạt - Junior Achievement (JA) dạy kỹ năng tài chính, hướng nghiệp, khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong hệ thống. 

“Nhận giải thưởng không chỉ là niềm vui cho riêng tôi mà còn cho tập thể 2.000 con người Tập đoàn Nguyễn Hoàng trong 18 năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Niềm vui này giúp chúng tôi nỗ lực nhiều hơn nữa trong tương lai, đặc biệt trong lãnh vực giáo dục mà chúng tôi đang theo đuổi. Đây cũng là cơ hội cho chúng tôi kết nối với các doanh nhân Việt Nam và thế giới”. Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo – Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng chia sẻ tại lễ trao giải Doanh nhân Châu Á (APEA) 2017.

Tiến hành ký kết hợp tác với London College of Music – Học viện Âm nhạc uy tín hàng đầu Anh quốc, triển khai đào tạo chương trình âm nhạc chuẩn quốc tế LCM cho học sinh khối phổ thông của NHG gồm hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA), hệ thống Trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế (iSchool), hệ thống trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh quốc (UKA), hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA). Nhờ đó NHG trở thành đơn vị đầu tiên áp dụng giáo trình âm nhạc quốc tế vào giảng dạy cho học sinh tại Việt Nam.

.Làm gì trong thời buổi cha mẹ dành ít thời gian cho con?

Tốt nghiệp thạc sỹ ngành Quản trị Tài chính, ĐH Nam Columbia (Orange Beach, Hoa Kỳ), bà Thảo đảm nhiệm công việc tài chính của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG), doanh nghiệp trong top 5 ngành công nghệ thông tin. Giữa khi khủng hoảng kinh tế thế giới những năm 1998, NHG thử nghiệm những bước đầu tiên sang lĩnh vực giáo dục.

Gần 10 năm nắm giữ nhiều vai trò khác nhau cho đến khi trở thành Tổng Giám đốc NHG, bà Thảo tâm sự: "Tôi nhận ra, cha mẹ còn rất ít thời gian cho con cái". Cũng là người mẹ, nên bà hiểu: "Cha mẹ cho con đến trường và kỳ vọng các con có một cuộc đời tốt đẹp sau này".

"Chúng tôi cùng các bậc cha mẹ nhận ra rằng, đầu tư cho con đi học, là sinh lợi phẩm giá đồng điệu với năng lực, tóm lại là trạng thái hạnh phúc, ngay bây giờ, mỗi ngày, tại đây với bạn bè, với thế giới đang diễn ra, để chủ động xây dựng cuộc đời trong tương lai, chứ không phải bị động chạy theo một tương lai có sẵn. Chúng tôi gọi đó là giáo dục nhân bản", bà giải thích cách mà đội ngũ suy nghĩ và làm việc.

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo tâm niệm: “Khi công nghệ bùng nổ ngày một khủng khiếp, giáo dục nhân bản sẽ lên ngôi để cân bằng thế giới”.

Tại Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 tổ chức tại Việt Nam, NHG là một trong số ít doanh nghiệp được trao cùng lúc cả hai kỷ niệm chương: một cho CEO “Doanh nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho xã hội 2017” và hai là “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu là 7 nhãn trường thuộc hệ thống giáo dục NHG bao gồm: SGA, iSchool, UKA, SNA, iStudent, BVU, HIU”.

"Người ta nói con người là tài sản vô giá của công ty. Tại NHG, chúng tôi nói đội ngũ nhân sự là tài sản vô giá của công ty”, bà Thu Thảo tâm sự. "Và để làm nên đội ngũ, tôi tâm niệm câu: Ai trong các người làm lớn, phải làm đầy tớ phục vụ mọi người. Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống, ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên”.

APEA vinh danh các doanh nhân xuất sắc nhất trong khu vực mỗi năm, các lễ trao giải được tổ chức tại hơn 13 quốc gia, trong đó có Việt Nam. "Chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng những người nhận APEA không giống ai khác. Họ không chỉ phải chứng minh được kỹ năng kinh doanh và kinh nghiệm của họ trong một trong những cuộc thi khắc nghiệt nhất trên thế giới, mà còn phải cam kết duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về kinh doanh, bao gồm cam kết với hai trụ cột lớn của Enterprise Asia, đó là Đầu tư vào Con người và Kinh doanh có Trách nhiệm", ông William Ng - Chủ tịch Điều hành của Enterprise Asia chia sẻ.


Theo Doanh nhân Sài Gòn