Phan Đại Thắng - Ảnh nhân vật cung cấp

Ông chủ 'hot boy' của Her 25

Tầm nhìn xa là bàn đạp khởi nghiệp tốt

Bằng niềm đam mê về thời trang và sự liều lĩnh dám khác biệt, chàng du học sinh Anh quốc năm nào đã khởi nghiệp thành công với thương hiệu thời trang có tên tuổi tại Việt Nam.

Phan Đại Thắng, 30 tuổi, từng là du học sinh 5 năm tại ĐH Northumbia (Anh) để theo đuổi niềm đam mê về cái đẹp và thời trang. Được học tập trong môi trường năng động, cùng với giảng viên nổi tiếng với John Ive nhà thiết kế chính cho các sản phẩm thương mại nổi tiếng của Apple, Phan Đại Thắng có cái nhìn về thời trang rất tốt và tinh tế. Năm 2013, Thắng về nước và loay hoay một thời gian không biết phải làm gì, sau đó, nghiên cứu kỹ thị trường thời trang ở Hà Nội, anh quyết định khởi nghiệp về thời trang đúng với chuyên môn mình đã học ở Anh.

Thấy rằng thị trường Hà Nội có nhiều thương hiệu thời trang nhưng nhìn chung khá giống nhau, trung tính, an toàn, Thắng tạo ra một thương hiệu thời trang khác biệt với số còn lại. “Vốn liếng ban đầu của tôi giống như nhiều người mới khởi nghiệp khác, nhiều nhất chính là bản lĩnh và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Khó khăn thách thức thì nhiều vô cùng. Những ngày đầu tiên khởi nghiệp, thiếu kinh nghiệm, thiếu tài chính, thiếu nhân sự, thiếu nhiều thứ, ít ai tin tưởng mình và chỉ có mỗi đam mê là công cụ giúp tôi cố vượt qua được các trở ngại”, Phan Đại Thắng chia sẻ.

Thắng luôn tin chắc vào tầm nhìn xa của mình và từng bước một thành công, mặc dù số lời đầu tiên ban đầu thu được là rất nhỏ. Chính việc nhiều người ngăn cản và nói “mày không làm được đâu” là nguồn động lực lớn nhất để anh thể hiện bản thân.

Thắng yêu thích thời trang - Ảnh nhân vật cung cấp

“Tôi bị ảnh hưởng nhiều từ phong cách ăn mặc 'nổi loạn' của người Anh từ cái cách họ kết hợp các mảng màu với nhau. Từ đó tôi nghĩ là tại sao mình không mở ra một thương hiệu thời trang lấy cảm hứng từ văn hóa ăn mặc ở nước Anh?

Ngày buồn họ mặc những mảng màu rực rỡ để động viên tâm trạng. Những ngày vui thì họ càng có lý do mặc những mảng màu tươi tắn để tâm trạng thậm chí vui hơn nữa. Người Anh họ sống rất lạc quan và khá hài hước. Điều đó thể hiện rõ trên những gì họ mặc hằng ngày. Vì vậy tôi muốn đem lại tinh thần đó cho người mặc thời trang của tôi, đặc biệt là những người phụ nữ Việt Nam vẫn còn tự gò bó mình với những gam màu trung tính mà quên đi vẫn còn rất nhiều màu đáng để mọi người khám phá”, Phan Đại Thắng hào hứng.

Mong muốn truyền cảm hứng qua thời trang cho phụ nữ Việt

Hiện tại thương hiệu của Phan Đại Thắng đã có mặt và hoạt động được 5 năm trên thị trường với 9 cửa hàng. Anh không bán nhượng quyền thương hiệu vì muốn đứa con tinh thần của mình phải giữ nguyên giá trị y như những ngày đầu tiên anh mới khởi nghiệp.

Ở giai đoạn hiện tại, anh vẫn muốn thực hiện điều này bằng cách giữ cho công ty phát triển theo hướng doanh nghiệp gia đình - “family business”. “Tôi nghĩ Her 25 phần nào đã tạo ra được giá trị về mặt tinh thần giúp các chị em Việt Nam tự tin hơn trong phong cách ăn mặc của mình. Đây cũng chính là động lực duy nhất để tôi khởi nghiệp và cho đến bây giờ nó vẫn là lý do khiến thương hiệu của tôi vẫn có chỗ đứng trên thị trường”, chàng trai sinh năm 1989 nói.

Her 25 muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt - Ảnh nhân vật cung cấp

Ông chủ thương hiệu thời trang cho người trẻ nhìn nhận: “Mọi người sinh ra không ai giống ai, đừng vì định kiến nào đó trong xã hội mà biến mình trở thành người khác. Hãy tìm những thế mạnh của bản thân và phát triển chúng thành thương hiệu cá nhân, còn những cái mình yếu thì mình có thể thuê người khác làm giúp nếu mình không có thời gian để cải thiện.

Nếu bạn là du học sinh về nước khởi nghiệp, không có đủ tiềm lực tài chính để tự bắt đầu khởi nghiệp, hãy đi làm một công việc gì đó, tích lũy đủ kinh nghiệm cũng như tài chính. Một ngày khi những thứ đấy đã đủ thì hãy rẽ hướng để khởi nghiệp những gì mình đam mê. Không có thứ gì là không thể thực hiện nếu chúng ta có một chiến lược lâu dài cho tương lai của mình. Hãy đi chậm từng bước để tới thành công, đừng vội! Và quan trọng nhất, hiểu rõ nhưng việc mình đang làm”.

Theo thanhnien