Trần Thị Huế trình bày dự án tại vòng Chung kết GTTNLVC 2017 


Dự án "Hoa thơm cỏ lạ” bắt nguồn từ mong muốn chăm sóc sức khỏe và cân bằng tinh thần cho người Việt bằng những sản phẩm thảo mộc. Trần Thị Huế - người "khai sinh" ra dự án cho biết tham vọng của mình là góp phần tiêu thụ nguyên liệu cho bà con nông dân Việt Nam, đồng thời tạo ra một không gian sống ngập tràn hơi thở thiên nhiên cho người Việt hiện đại. Cụ thể, mỗi loại tinh dầu của "Hoa thơm cỏ lạ” đều mang đặc trưng vùng miền, chứng minh được xuất xứ của nguyên liệu, đều được kiểm nghiệm, phân tích và chứng minh có nguồn gốc 100% hữu cơ.

Với ý tưởng thú vị và tính khả thi cao, đồng thời đã được kiểm nghiệm trên thị trường từ tháng 6/2017 với doanh thu 30 triệu đồng/tháng, đứa con tinh thần "Hoa thơm cỏ lạ” của Huế đã xuất sắc vượt qua nhiều đề án khác từ khắp mọi miền đất nước để giành giải thưởng cao nhất tại Vòng Chung kết GTTNLVC 2017 được tổ chức hồi tháng 10/2017, với phần thưởng 100 triệu đồng. Từ đó đến nay, Huế cùng các cộng sự đã ráo riết xúc tiến để dự án nhanh chóng được đưa vào thực tế. Kết quả là, ngày 2/12 vừa qua, showroom "Hoa thơm cỏ lạ” đầu tiên đã được khai trương tại 283 Tây Sơn, Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội.

Trong quá trình dự thi GTTNLVC 2017, bên cạnh việc được tư vấn khâu phân tích thị trường, tăng tính sáng tạo cho sản phẩm, chiến lược marketing, giải bài toán tài chính..., Huế đã nhận được sự khích lệ tinh thần giá trị từ các giám khảo, với nhận định: "Trong tương lai, dự án "Hoa thơm cỏ lạ” hoàn toàn có cơ hội trở thành "Top Of Mind" trong ngành này. Vấn đề quan trọng nằm ở yếu tố thời gian và chiến lược kinh doanh".

Quán quân GTTNLVC 2017 chia sẻ, sau khi khai trương showroom đầu tiên ở một vị trí khá "đắc địa" tại Hà Nội, kế hoạch sắp tới của đội ngũ "Hoa thơm cỏ lạ” là đến cuối năm 2018 sẽ "Nam tiến" vào TP.HCM. Huế nói: "Cuộc thi GTTNLVC đã tạo cơ hội, cầu nối giúp tôi hoàn thành đề án và vững tin hơn khi khởi nghiệp. Tôi và đồng đội sẽ cố gắng để "Hoa thơm cỏ lạ” xứng đáng là đứa con tinh thần, dự án bước ra thực tế từ GTTNLVC".

Theo Doanh nhân Sài Gòn