leftcenterrightdel
 Chị Lê Thị Thanh Hải, Công ty TNHH thương mại Thị Thảo

Chị Lê Thị Thanh Hải, Công ty TNHH thương mại Thị Thảo

Sau những biến động do đại dịch, con người dần quay về với những giá trị cốt lõi, và nhu cầu được chữa lành, được quay về với bản thể là rất lớn. Vì vậy, Thị Thảo đưa bộ quà Tết "An" với những sản phẩm an lành từ cỏ cây, từ thảo mộc Việt, với mong muốn gửi năng lượng An tới cộng đồng. Bộ quà tặng Tết 2023 được giới thiệu ra thị trường là xà bông mùi già, dầu gội và dầu xả mùi già để cả gia đình cùng sử dụng, như một "nghi thức" cổ truyền làm sạch cơ thể, đón năm mới. 

Bên cạnh đó, trong bộ quà Tết cũng có những sản phẩm làm đẹp như son môi, được làm từ các thành phần tự nhiên (bơ cacao, bơ hạt mỡ, dầu gấc, dầu cám gạo, vitamin E…), mùi hương từ tinh dầu và HA nano dưỡng ẩm cho môi, ngăn ngừa nếp nhăn. Điểm độc đáo của bộ sưu tập quà Tết này là sự kết hợp của sản phẩm chỉn chu và bao bì có tính nghệ thuật, để vừa làm sản phẩm tiêu dùng, vừa làm quà tặng.

Chị Nguyễn Thùy Anh, MầM’s Collection

Hành trình khởi nghiệp của Thùy Anh bắt đầu từ những năm tháng còn là sinh viên ngành Văn hóa học Việt Nam, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Sau khi ra trường, trải qua nhiều nghề khác nhau, ước mơ xây dựng sản phẩm thuần Việt, tạo nên giá trị Việt ngày càng được hun đúc trong chị. Năm 2010, chị bắt đầu tham gia sản xuất đồ uống từ hoa quả Việt. 

leftcenterrightdel
 

Phải mất 9 năm nghiên cứu, hiểu đặc tính lên men và ủ của từng loại quả, hiểu được khách hàng và thị trường, cuối năm 2019, chị mới cho ra mắt bộ sản phẩm đầu tiên. Ước mong nâng tầm phong vị hoa quả Việt được gửi gắm vào bộ sưu tập MầM’s Collection với 4 vị rượu chủ đạo: mơ má đào Mộc Châu, chanh giấy miền Tây, mận máu Hà Giang, chanh leo Đà Lạt. Đón Tết năm 2023, chị giới thiệu bộ quà Tết mang tên "Phượng Vũ" và Bộ MầM’s Collection. 

Bộ quà Tết "Phượng Vũ" được lấy cảm hứng từ họa tiết văn hóa dân gian làm nét minh họa chính cho bộ sản phẩm. Bộ sản phẩm MầM’s Collection bao gồm 9 sản phẩm cho năm Quý Mão: mơ má đào, trái me, táo muối, hồng bì, hoàng cúc, hồng liên, tình tính tang (từ sim rừng lên men) và mận ủ (mèo may mắn).

Chị Bùi Thị Thủy, Công ty TNHH GBA Innovative

Chọn xây dựng thương hiệu cho bộ quà Tết gắn với các dự án xã hội, chị Bùi Thị Thủy cho biết: "Đối với chúng tôi điểm khác biệt là mỗi sản phẩm gắn với một chuyện đời và vùng đất, nơi mà GBA có cơ hội làm việc cùng. Ví dụ, mứt Tết và trà hàm chứa sự vận động không ngừng của cuộc sống. Đó cũng là động lực để bạn hành động, chinh phục những thử thách, chào đón năm mới với một trái tim rộng mở, yêu thương và bứt phá. 

Các bộ sưu tập quà Tết là món quà của tự nhiên, đến từ sự đa dạng của triết lý sáng tạo và đổi mới, hoà quyện với hệ sinh thái tự nhiên và di sản văn hoá Việt Nam. Kèm theo đó là những lời chúc tốt đẹp như những món quà đầy yêu thương gửi đến bạn bè, gia đình và mọi người. Các giỏ quà đều mang tên gọi ý nghĩa: Bình an, Sum vầy, Làng quê, Sức khỏe, Quý Mão bùng nổ… và là những sản phẩm giới thiệu đặc sản của làng quê Việt.

Lê Hoa