Tốt nghiệp ngành Công nghệ hóa học, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Phương Anh đã lỡ hẹn với những thí nghiệm hóa học, mà mang tâm huyết gửi trọn niềm đam mê thực sự của mình, đó là tạo nên những thứ kỳ diệu từ đá ngọc. Những trang sức này không chỉ làm đẹp cho người, cho đời mà còn tốt cho người sử dụng.

Chị Trần Doãn Phương Anh đã tiếp nối niềm đam mê của mình bằng việc khởi nghiệp với Trang sức phong thủy

 

"Tôi đến với trang sức phong thủy từ thời còn nhỏ ở với gia đình. Đây là nghề truyền thống của gia đình tôi. Ông nội tôi là nghệ nhân chế tác vàng bạc thời xưa trên phố Hàng Bạc - Trần Doãn Xước, nên tôi được nhìn ngắm, hiểu được đá ngọc từ bé và đã đam mê nó từ bao giờ không hay", Phương Anh chia sẻ.

Vĩnh Tín là thương hiệu được thành lập từ ông bà của Phương Anh thời sau những năm 1945, nhưng lại bị đứt đoạn bởi bố của chị lại theo nghệ thuật và không theo nghề truyền thống của gia đình. Chính vì vậy, đến năm 2016, chị Phương Anh đã quyết tâm khôi phục lại Vĩnh Tín với số vốn ít ỏi, chỉ là những khoản tiết kiệm của bản thân nhiều năm đi làm thuê cho một công ty vàng bạc đá quý. 

Mặc dù là nghề truyền thống, nhưng khi khôi phục lại, Phương Anh gặp không ít khó khăn bởi trong thời đại ngày nay, tốc độ phát triển đô thị và sự cạnh tranh khốc liệt từ ngành thời trang đá quý khiến chị bỡ ngỡ. Những ngày đầu, chị đã thật sự lúng túng khi không biết cách làm thế nào để giới thiệu những sản phẩm chuẩn tự nhiên, được thiết kế tinh xảo, lạ mắt đến tay khách hàng một cách hiệu quả nhất.

May mắn là gia đình chị có mặt bằng để kinh doanh, cho nên mặc dù gian nan khi khởi nghiệp, nhưng ít rủi ro hơn. Lợi thế này giúp chị tự tin hơn để tập trung vào việc thiết kế các mẫu sản phẩm tinh xảo, độc đáo và phương hướng tiếp cận với thị trường hiệu quả.

Trong tương lai, chị Phương Anh sẽ đẩy mạnh những sản phẩm thế mạnh như trầm hương và ngọc

 

"Trang sức Vĩnh Tín được gọi là trang sức phong thủy, vì nó không chỉ là trang sức, mà nó còn có giá trị tâm linh cao. Tiêu chí của chúng tôi là phải đẹp, lạ, xóa tan thành kiến là đeo ngọc phải 70 tuổi mới đeo được. Tôi thiết kế ra những sản phẩm trang sức từ ngọc cá tính, mang tính thẩm mỹ về thời trang cao như các sản phẩm châm ngọc được tạc lạ mắt mà lại rất tốt cho người đeo. Khi đeo trang sức có thể hỗ trợ hỗ trợ rất nhiều cho sức khỏe và vận khí, bởi đá ngọc và trầm hương tự nhiên nó có sẵn linh khí và năng lượng rất lớn. Ngọc là một loại đá quý có thể cân bằng được âm dương ngũ hành, bởi mỗi người đều phải có đủ ngũ hành tương sinh để phát triển trong cuộc sống cũng như công việc một cách hanh thông thuận lợi. Bởi vậy, thời xưa vua chúa luôn mang ngọc bên người như một thứ bùa hộ mệnh, vì họ tin rằng thứ đá quý đó giúp họ khỏe mạnh, trường thọ, tránh rủi do và tăng trưởng sự thịnh vượng. Toàn bộ sản phẩm đá ngọc của Vĩnh Tín đều được Viện Kiểm định đá quý Việt Nam kiểm định đều đạt yêu cầu về chất lượng", chị Phương Anh cho biết.

Cho đến nay, sau 4 năm khôi phục lại nghề truyền thống, Vĩnh Tín đã vững bước trên thị trường và được nhiều người tin dùng, yêu mến. Chị Phương Anh cho biết, một trong những điều đặc biệt mà Vĩnh Tín được khách hàng gắn bó chính là trang sức vàng bạc gắn đá ngọc và trầm hương. Sản phẩm được thiết kế 3D nên rất sắc nét và tinh tế, khác hẳn những sản phẩm đại trà trên thị trường.

Để chế tác một sản phẩm, Vĩnh Tín phải thiết kế vẽ sản phẩm lên 3D, mang thiết kế này đi tạo sáp 3D, sau đó mới mang đi đúc sản phẩm. Công đoạn tiếp hoàn toàn phải làm bằng tay dựa vào những bàn tay lành nghề của những nghệ nhân kim hoàn. Phải vào đá, mài dũa sản phẩm từng chút một và đòi hỏi phải là những thợ bạc cao lâu năm có nhiều kinh nghiệm, có thẩm mỹ tốt, không ngừng nâng cao và học hỏi theo xu hướng phát triển của thế giới.

Sau cùng, một lần nữa sản phẩm được trau chuốt thẩm định một cách kĩ lưỡng, việc thẩm định phải đạt độ chắc chắn về kĩ thuật và độ thẩm mỹ, tinh tế rõ nét thì mới được đưa tới tay khách hàng. Đây cũng là một trong những thế mạnh về sản phẩm của Vĩnh Tín mà chị Phương Anh tâm huyết theo đuổi.

Trongtương lai, chị Phương Anh sẽ đẩy mạnh những sản phẩm thế mạnh như trầm hương và ngọc, đây là hai sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, quý hiếm và được thiết kế vô cùng đẹp, sắc nét, tinh tế.

Khi đeo trang sức Vĩnh Tín có thể giảm stress, tăng vận khí và tăng trưởng sự thịnh vượng. Vĩnh Tín còn có cả đồ trang trí phong thủy tại nơi ở và nơi làm việc, các sản phẩm được tạc bằng đá ngọc trầm hương giúp lưu thông trường khí, tăng trưởng tài lộc cho gia chủ, giúp cân bằng âm dương ngũ hành và giúp giữ được hòa khí cho chủ nhân.

"Từ khi Vĩnh Tín thành lập cho tới nay, rất may mắn đã gieo duyên được nhiều khách hàng tin tưởng, yêu mến và đam mê sản phẩm của Vĩnh Tín. Điều đó khiến chúng tôi rất vui và tự hào. Cứ mỗi lần nhận được hồi âm của khách hàng là tôi thấy vô cùng hạnh phúc...", chị Phương Anh vui vẻ cho biết.

Khởi nghiệp thành công với nghề truyền thống của cha ông, công việc kinh doanh mang lại đời sống tốt hơn cho bản thân Phương Anh và gia đình, ngoài ra còn giúp tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động có thu nhập ổn định. Đó là niềm hạnh phúc được nhân lên gấp nhiều lần, là động lực cho chị tiếp tục phấn đấu và say sưa thiết kế những sản phẩm mới, làm đẹp cho cuộc sống.

Cho đến hôm nay, ngoài gian hàng khang trang tại tầng 3 tòa nhà 4-6 Tuệ Tĩnh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), chị Phương Anh còn có một xưởng chế tác trang sức đá ngọc và vàng bạc với nhiều thợ chế tác hoạt động thường xuyên, cho ra đời những sản phẩm tinh xảo đậm tính nghệ thuật, tâm linh.

Với phương trâm kinh doanh "Không chỉ là trang sức – còn phải tốt về vận khí", chị Trần Doãn Phương Anh, giám đốc Công Ty Vàng Bạc Đá Quý Vĩnh Tín Phương Anh đã khôi phục thành công nghề truyền thống của gia đình, mang những tác phẩm đá ngọc đẹp đến với những người yêu nghệ thuật trang sức phong thủy.

 Địa chỉ:

- Công Ty Vàng Bạc Đá Quý Vĩnh Tín - số 4 Tuệ Tĩnh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Số điện thoại: 0986166795

- Link bán hàng: https://www.facebook.com/trangsucphongthuyvinhtin/

An Khê