Google công bố danh sách tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam năm 2019 vào 11/12. Trong top 10 "địa điểm gần đây" có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất, đứng đầu là quán "cơm tấm", thứ 4 là "quán cà phê", thứ 6 là "trà sữa" và "bánh mì" xếp thứ 8.

Thống kê cho thấy mức độ phổ biến của những món ăn này với người Việt khi lựa chọn đồ ăn thức uống hàng ngày. Cơm tấm là một trong những món đặc trưng ở Sài Gòn, ăn kèm với mỡ hành, sườn nướng, bì chả, trứng ốp la, củ cải chua...

Bạn có thể tìm thấy cơm tấmtrên nhiều con đường, hẻm tại Sài Gòn, giá trung bình khoảng 30.000 - 50.000 một phần.

Bạn có thể tìm thấy cơm tấmtrên nhiều con đường, hẻm tại Sài Gòn, giá trung bình khoảng 30.000 - 50.000 một phần. Ảnh:Phong Vinh.

Trong khi đó, cà phê cũng là thức uống mà khách nước ngoài mách nhau nên thử, trong đó phải kể đến những phiên bản nổi tiếng như cà phê đen đá không đường, bạc sỉu, cà phê trứng... Còn bánh mì là đặc sản bình dân đã làm nên tên tuổi của Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới, từng nhiều lần vào top những món ăn ngon nhất thế giới

Ngoài ra, top 10 địa điểm gần đây còn có nhà hàng, ATM, quán ăn, rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm và nhà thuốc. Bên cạnh những địa điểm ăn uống thường ngày, top điểm du lịch trong nước được người Việt quan tâm nhất năm qua là Nha Trang, Đà Lạt, Bến Tre, Đại Lải, Ba Vì, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Hà Giang và Quảng Ngãi.

Theo vnexpress