Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ trao giải thưởng cho các lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, y dược, môi trường - Ảnh: T. H

Cùng với xu hướng số hóa ngày càng mạnh mẽ, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 trong lĩnh vực công nghiệ thông tin có chủ đề Sức mạnh chuyển đổi số.       

Năm 2019, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần đầu tiên sẽ tiếp nhận các bài dự thi chưa hoàn thiện, có thể ở dạng ý tưởng demo và có mong muốn được phát triển, thị trường hóa. Đây là cơ hội cho các startup chưa có đủ điều kiện và nguồn lực để hoàn thiện sản phẩm.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, báo điện tử Dân trí phối hợp với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đồng tổ chức, thực hiện từ năm 2005, với mục tiêu ban đầu là tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam.

Sau 14 năm, đến nay Nhân tài Đất Việt đã trở thành giải thưởng có quy mô với các lĩnh vực quan trọng là công nghệ thông tin, khoa học ứng dụng, y dược và môi trường.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 trong lĩnh vực công nghệ thông tin có 3 hệ thống sản phẩm chính: sản phẩm số triển vọng; sản phẩm CNTT kết nối, di động; và sản phẩm CNTT khởi nghiệp. Ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải ba trị giá 50 triệu đồng.

Các giải thưởng khoa học công nghệ, y dược, môi trường sẽ tiếp tục được trao tặng cho các công trình có giá trị khoa học công nghệ và ý nghĩa cộng đồng với giải nhất trị giá 200 triệu đồng.

                                                                                                                                                                                             Theo Tuổi Trẻ